Các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất tại Famidoor

Các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất tại Famidoor
5/5 - (1 bình chọn)

Cửa thép chống cháy là loại cửa thông dụng trên thị trường hiện nay. Có cửa thép chống cháy đơn và cửa thép chống cháy đôi là phổ biến nhất. Trong bài viết này, Famidoor sẽ giới thiệu tới các bạn các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất.

Các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất tại Famidoor
Các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất tại Famidoor

Cửa thép chống cháy 1 cánh là gì?

Trước khi tham khảo các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh, cần tìm hiểu về cấu tạo cơ bản của cửa thép chống cháy, để từ đó có thể lựa chọn mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cấu tạo cửa thép chống cháy như thế nào?

Cấu tạo cơ bản như cửa thép chống cháy bình thường, gồm 5 phần chính: cánh cửa, khung cửa, sơn, ron chống cháy và phụ kiện cửa.

  • Với cánh cửa: cánh cửa thép chống cháy  gồm 3 lớp cơ bản, 2 lớp thép ngoài làm bề mặt cửa được mã kẽm cao cấp, dễ dàng phủ sơn lên; lớp giữa là lõi chống cháy, có thể được làm từ giấy chống cháy hoặc nguyên vật liệu chống cháy khác, có tác dụng chịu nhiệt, và như tên gọi, lõi sẽ không bị cháy hay hư hỏng khi gặp lửa.
  • Khung cửa: khung cửa cũng được làm bằng thép cao cấp. Khung cửa phải chắc chắn để cố định được cánh cửa. Khung cửa thép chống cháy cũng phải có tác dụng chịu lực để không bị ảnh hưởng khi có sự cố hay hỏa hoạn. Khung cửa thường được làm từ tấm thép có độ dày 1,2mm đến 1,5mm
Cấu tạo cửa thép chống cháy
Cấu tạo cửa thép chống cháy
  • Sơn: Sơn của cửa thép chống cháy bắt buộc phải là sơn tĩnh điện, không được là sơn lỏng. Lớp sơn tĩnh điện này có tác dụng bảo vệ cánh cửa không bị thay đổi như bong tróc, han gỉ khi chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay các tác nhân khác. Lớp sơn tĩnh điện của cửa thép chống cháy thường rất bền, có tuổi thọ và tính thẩm mỹ cao, không dễ xước. Các màu sơn của cửa cũng rất đa dạng, từ màu cơ bản như trắng, xanh, đen, đỏ… đến màu sắc giả vân gỗ, có tính thẩm mỹ và cũng kỳ công hơn.
  • Ron chống cháy: Ron chống cháy được làm bằng cao su, có tác dụng nở ra bít các khe hở giữa cửa và khung khi có hỏa hoạn xảy ra. Khi khe hở bị bít do ron cao su nở ra, lửa hay khói sẽ không thể thoát ra ngoài được. Từ đó sẽ đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản các khu vực lân cận đám cháy.
Cửa thép chống cháy được trang bị phụ kiện
Cửa thép chống cháy được trang bị phụ kiện
  • Phụ kiện: Phụ kiện cửa thép chống cháy vô cùng đa dạng, tuy nhiên quan trọng nhất là bản lề để gắn cánh cửa với khung cửa, cố định cửa chắc chắn tại vị trí và không bị rơi ra hay xô lệch khi bị tác động từ bên ngoài. Bên cạnh bản lề thì các phụ kiện như: tay đẩy hơi, tay nắm cửa, thanh thoát hiểm, chốt chặn,… cũng rất cần thiết cho cửa thép chống cháy dễ sử dụng hơn.

Xem thêm: Cửa gỗ chống cháy đẹp tại Famidoor

Cấu tạo cửa thép chống cháy 1 cánh hay còn gọi là cửa thép cánh đơn, như tên gọi thì cửa chỉ có 1 cánh nên chiều rộng, độ ngang của cửa thường có kích thước khoảng 80cm đến 120cm, phù hợp với những công trình nhỏ có lối đi cầu thang bộ, thang thoát hiểm không quá to, những địa điểm ít người.

Bản vẽ cửa thép chống cháy 1 cánh của Famidoor

Để hình dung rõ hơn về cửa chống cháy 1 cánh, Famidoor xin gửi Quý khách hàng mẫu bản vẽ cửa thép chống cháy 1 cánh cơ bản và mới nhất.

Bản vẽ cửa thép đơn
Bản vẽ cửa thép đơn

Từ bản vẽ, có thể thấy đây là loại cửa thép chống cháy 1 cánh to với chiều cao 2m2  và chiều ngang là 1m2. Thông thường, các loại cửa thép cánh đơn thường có chiều cao và chiều ngang lần lượt là 0,8m và 2m. Vì đây là cửa đơn kích thước lớn nên cấu tạo các bộ phận tạo thành cửa cũng có kích thước lớn hơn loại cửa đơn loại 0,8x2m.

Về khung bao, cửa kích thước 1,2mx2m thường sử dụng thép có độ dày 1,2mm làm khung bao. Độ dày cánh cửa thép chống cháy thường dao động từ khoảng 4 đến 5cm, trong trường hợp bản vẽ này, cửa đơn có độ dày cánh là 5cm.

Bề mặt cánh cửa được làm từ thép cao cấp có độ dày 0,8mm. Lõi cửa là tấm eron dày 5mm, có khối lượng riêng khoảng 900 đến 1000kg/m3, lớp giữa 2 tấm eron là bông thủy tinh chống cháy có tỷ trọng 80 đến 100kg/m3.

Bản lề của cửa thép chống cháy 1 cánh trong bản vẽ này được làm bằng inox, có thể chịu tải hạng nặng 8 cái/ cánh; trong khi một số loại bản lề cho cửa khác là 3 cái/cánh.

Cuối cùng là lớp sơn tĩnh điện hoàn thiện cửa. Trong bản vẽ thường không ghi rõ lớp sơn để quý khách hàng có thể lựa chọn được màu sơn theo ý thích.

Xem thêm: Công nghệ sản xuất cửa thép chống cháy

Các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất tại Famidoor

Famidoor cung cấp các mẫu cửa thép chống cháy 1 cánh đẹp nhất, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Mời Quý khách hàng tham khảo các hình ảnh dưới đây.

Cửa thép chống cháy 1 cánh ô kính thanh thoát hiểm
Cửa thép chống cháy 1 cánh ô kính thanh thoát hiểm
Cửa thép chống cháy màu đen
Cửa thép chống cháy màu đen
Cửa thép chống cháy vân gỗ
Cửa thép chống cháy vân gỗ
Cửa thép chống cháy màu thông dụng
Cửa thép chống cháy màu thông dụng
Cửa thép chống cháy đơn
Cửa thép chống cháy đơn
Cửa thép chống cháy khóa tay gạt
Cửa thép chống cháy khóa tay gạt

Xem thêm: Báo giá cửa thép chống cháy giá tốt

Đấy là những thông tin cơ bản về bản vẽ cửa thép chống cháy 1 cánh tại Famidoor. Quý khách hàng xem bản vẽ để nắm rõ hơn các chi tiết của cửa. Có vấn đề gì thắc mắc, vui lòng gọi điện tới tổng đài hỗ trợ hoặc đến trực tiếp cửa hàng của Famidoor tại Thành phố Hồ Chí Minh để gặp nhân viên tư vấn.

GIỚI THIỆU MẪU CỬA THÉP VÂN GỖ ĐẸP DÙNG CHO CỬA PHÒNG NGỦ, CỬA PHÒNG KHÁCH SẠN

LIÊN HỆ VỚI HỆ THỐNG FAMIDOOR®: 0828.400.400
Website: https://famidoor.vnhttps://famidoor.com
Địa chỉ: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM