Cửa thép chống cháy là gì? Có nên mua cửa chống cháy không?

Cửa thép chống cháy là gì? Có nên mua cửa chống cháy không?
5/5 - (2 bình chọn)

Khi các cao ốc, công trình nhà ở mọc lên ở khắp nơi, thì yếu tố an toàn khi đưa vào sử dụng luôn được đặt lên hàng đầu. Do vậy mà việc sử dụng cửa thép chống cháy là vô cùng cần thiết để bảo vệ và đảm bảo an toàn. Vậy cửa thép chống cháy là gì? Công dụng của mẫu cửa này như thế nào? Hãy cùng Famidoor khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cửa thép chống cháy là gì? Cấu tạo cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy được thiết kế nhằm mang đến cho con người giải pháp an toàn trong phòng chống cháy nổ và bảo vệ công trình an toàn. Hiện nay, cửa thép chống cháy được ứng dụng rộng rãi trong các công trình. Tuy nhiên, ít người biết đến cửa thép chống cháy là gì? Cấu tạo như thế nào?.

Cấu tạo cửa thép chống cháy:

  • Cánh cửa thép: được làm từ tấm thép mạ kẽm tĩnh điện nguyên miếng, gồm 3 lớp chắc chắn có độ dày 45 – 50mm, chắc chắn. Được gia công kín nước, sơn tĩnh điện phủ bên ngoài tăng cường khả năng chống cháy và hoen gỉ.
  • 2 lớp thép mạ kẽm bên ngoài nguyên tấm có độ dày từ 0.8 – 1.2mm, độ bền cao khả năng chịu nhiệt độ tốt khi tiếp xúc với lửa.
  • Phần lõi bên trong là sợi thủy tinh, giấy tổ ong honeycomb có khả năng chống cháy và cách nhiệt hiệu quả.
  • Phần khung cửa được gia công tư thép hộp có khả năng chịu lực lớn, khung có độ dày 100 – 110mm chịu được tải trọng cánh lớn, nặng và dày. Khung thép được định hình làm tăng khả năng chịu lực, cách âm và cách nhiệt hiệu quả.
  • Phụ kiện bao gồm: gioăng cao su tổng hợp, bản lề inox, tay co thủy lực, thanh thoát hiểm, …  được làm từ vật liệu chống cháy.
Cửa thép chống cháy là gì
Cấu tạo cửa thép chống cháy

Xem thêm: Cập nhật bảng báo giá cửa thép chống cháy mới nhất

Ưu và nhược điểm của cửa thép chống cháy

Ưu điểm

  • Đảm bảo an toàn tính mạng con người: Cửa thép chống cháy được sử dụng để bảo vệ con người, chống cháy và ngăn khói hiệu quả giúp kéo dài thời gian cứu hộ.
  • Vận hành dễ dàng: Dòng cửa này vận hành tương đối dễ dàng mà không nhất thiết cần đến các thiết bị điều khiển phức tạp. Nhất là khi cửa này được sản xuất bởi đơn vị uy tín thì việc thi công lắp đặt càng trở nên đơn giản và nhanh chóng.
Cửa thép chống cháy là gì
Cửa thép chống cháy chất lượng
  • Độ bền cao: Do được làm bằng thép – loại vật liệu xây dựng có độ bền cực cao cửa thép chống cháy có độ bền cao. Trong quá trình vận hành ít khi xảy ra những vấn đề kỹ thuật.
  • Giá thành cạnh tranh: Cửa thép chống cháy có giá thành khá cạnh tranh so với một số các loại cửa khác trên thị trường như: cửa cuốn chống cháy, cửa inox chống cháy. Bởi vậy dòng cửa này được coi là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho một số vị trí cửa thoát hiểm, cửa chống cháy.
  • Đa dạng mẫu mã: Cửa thép chống cháy có những khoảng thời gian chống cháy khác nhau, cụ thể là: cửa thép chống cháy 60 phút, cửa thép chống cháy 90 phút và cửa thép chống cháy 120 phút. Tùy theo mục đích sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn mẫu cửa thép chống cháy thích hợp.
Cửa thép chống cháy là gì
Cửa thép chống cháy giá rẻ

Nhược điểm

Cửa thép chống cháy không phù hợp để lắp đặt với nhà dân bởi vì tính thẩm mỹ không cao. Nếu bạn muốn tìm loại cửa vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại có khả năng chống cháy, hãy lựa chọn cửa thép chống cháy vân gỗ.

Cửa thép chống cháy là gì
Cửa thép chống cháy không phù hợp lắp ở nhà dân

Xem thêm: Quy trình gia công cửa thép chống cháy tại Famidoor như nào?

Đơn vị cung cấp cửa thép chống cháy uy tín

Famidoor được biết đến là địa chỉ chuyên sản xuất và phân phối các loại cửa thép chống cháy tại TPHCM và các tỉnh thành khác trong cả nước. Tất cả các sản phẩm chống cháy được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Có như vậy sẽ giúp người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện nay, Famidoor đã cung cấp cửa thép chống cháy cho rất nhiều công trình xây dựng lớn nhỏ tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Cửa thép chống cháy là gì
Famidoor cung cấp Cửa thép chống cháy

Tất cả các hạng mục cửa thép chống cháy do Famidoor thực hiện luôn nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ phía khách hàng và các chủ đầu tư. Với Famidoor, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá thành là các yếu tố tạo nên thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp. Đây cũng chính là mục tiêu phấn đấu mà Famidoor luôn muốn dành cho khách hàng, quý doanh nghiệp. Để được tư vấn và báo giá cụ thể, công khai vui long liên hệ đến chúng tôi trong thời gian sớm nhất.

Cửa thép chống cháy là gì
Cửa thép chống cháy TPHCM

Cửa thép chống cháy được đánh giá là giải pháp an toàn cho mọi công trình xây dựng hiện nay, nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn. Nếu muốn sử dụng dòng cửa  này một cách hiệu quả và rõ ràng, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ về địa chỉ sản xuất và cung cấp uy tín. Hy vọng rằng với nhưng thông tin chia sẻ hữu ích này, giúp bạn hiểu rõ cửa thép chống cháy là gì? Để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm thích hợp, vui lòng liên hệ đến Famidoor ngay hôm nay.

Để nhận báo giá chi tiết và tư vấn thêm thông tin về các sản phẩm cửa, khách hàng vui lòng liên hệ FAMIDOOR theo thông tin sau: