Tại sao cửa chống cháy chung cư Vũng Tàu được ưa chuộng?

Tại sao cửa chống cháy chung cư Vũng Tàu được ưa chuộng?
5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay trên thị trường hiện nay, cửa chống cháy chung cư Vũng Tàu rất được ưa chuộng. Tại đây, những chung cư “mọc” lên như nấm. Hầu hết người dùng tìm đến FAMIDOOR.VN đều lựa chọn dòng sản phẩm cửa chống cháy. Vậy tại sao cửa chống cháy chung cư lại được ưa chuộng ở Vũng Tàu như vậy?

Quy chuẩn quốc gia về phòng cháy, chữa cháy và cửa chống cháy

Có thể nói, cháy nổ đang là vấn đề nhức nhối, nhất là ở các thành phố. Trong đó có cả thành phố Vũng Tàu.

Nhằm ứng phó hiệu quả với các vụ cháy nổ xảy ra gần đây. Nhà nước đã ban hành hàng loạt quy định về thiết bị chữa cháy. Kể cả cửa chống cháy nhà cao tầng, chung cư,…như sau:

Theo quy định hiện hành (QCVN 06: 2010 / BXD)

Cửa chống cháy phải đạt giới hạn chịu lửa 60 phút, kết cấu cửa không bị hư hại khi chịu nhiệt độ trực tiếp khoảng 1000 độ C (sự nhiệt độ tăng dần). Tối đa là khoảng 1.000 độ C).

Nhiệt độ của mặt không tiếp xúc trực tiếp với lửa trong vòng 60 phút không được vượt quá 220 độ C.

TCVN 6160-1996

Tiêu chuẩn này rất khắt khe đối với cửa chống cháy chung cư. Ví dụ vật liệu làm cửa chống cháy phải là vật liệu không cháy hoặc chống cháy.

Khi thử nghiệm ở nhiệt độ 1000 độ C trong 45 phút, chúng sẽ không tương tác với lửa. Đồng thời nhiệt độ bề mặt không được vượt quá 220 độ C.

cua-chong-chay-chung-cu-vung-tau-quy-chuan
Nhà nước đã ban hành hàng loạt quy định về thiết bị chữa cháy

Xem thêm: SỬ DỤNG CỬA NHỰA GỖ COMPOSITE CÓ TỐT KHÔNG? TỐT NHƯ THẾ NÀO?

Lý do cửa chống cháy chung cư Vũng Tàu được ưa chuộng

Cửa chống cháy chung cư Vũng Tàu luôn được người dân nơi đây lựa chọn sử dụng bởi nhiều lý do khác nhau:

  • Ngăn khói vào phòng: Cửa chống cháy được thiết kế với khả năng chịu nhiệt và chống cháy tốt. Cửa làm nhiệm vụ ngăn lửa và khói độc xâm nhập vào phòng, giúp mọi người an toàn sơ tán khỏi hiện trường.
  • Hạn chế thiệt hại: Trong trường hợp xảy ra cháy nổ, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản trong quá trình dập lửa.
  • Chống trộm: Cấu tạo của cửa sắt chống cháy rất chắc chắn, không thể mở ra được, giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn.
  • Cửa được làm dày dặn có tác dụng cách âm, giảm tiếng ồn rất tốt mang đến sự yên tĩnh cho không gian.
  • Cửa chống cháy có thể chịu được mọi va đập. Dù trời mưa, gió bão, cửa vẫn tự hào bảo vệ gia đình bạn. Cửa vẫn có thể giữ được trạng thái ban đầu và các yếu tố thẩm mỹ.
  • Mỗi cánh cửa đều được sơn tĩnh điện giúp việc lau chùi, vệ sinh dễ dàng hơn. Sau quá trình lắp đặt, cửa có thể hoạt động lâu dài. Muốn cửa đẹp, bóng và bền thì bạn có thể phủ thêm một lớp sơn nữa.
  • Gỗ tự nhiên truyền thống, gần gũi, tiện nghi, kiểu dáng hiện đại, sang trọng, màu sắc phù hợp với yếu tố Phong thủy, nên cửa gỗ chống cháy chung cư Vũng Tàu mang lại vẻ đẹp trang nhã cho ngôi nhà.
cua-chong-chay-chung-cu-vung-tau-ly-do
Cửa chống cháy được thiết kế với khả năng chịu nhiệt và chống cháy tốt

Xem thêm: Cửa thép chống cháy phòng ngủ Bạc Liêu giá từ 1.800.000 vnđ/m2

Chọn cửa chống cháy cho từng căn phòng

Nhiều người cho rằng cửa chống cháy phù hợp với tất cả các phòng khác nhau. Do đó, không cần quan tâm nhiều đến vấn đề này. Tuy nhiên, điều này là sai lầm, chọn cửa chống cháy phù hợp với từng vị trí cũng rất quan trọng.

Bạn hãy chọn cửa cho từng phòng theo hướng dẫn sau:

  • Cửa chính: Cửa thép vân gỗ 2 cánh đa phần được sử dụng để mở rộng không gian và đóng mở thuận tiện. Đồng thời, tăng thêm cảm giác sang trọng cho ngôi nhà.
  • Nên chọn cửa thép vân gỗ 1 cánh cho phòng riêng để tiết kiệm diện tích không gian.
  • Bộ cửa thép có kính phù hợp với phòng trẻ em, bạn sẽ dễ dàng theo dõi các hoạt động của con cái mà không làm mất không gian riêng tư của các con.

Như vậy, Famidoor đã cung cấp thông tin cho bạn về dòng cửa chống cháy chung cư Vũng Tàu. Hy vọng bạn có thể hiểu được dòng cửa này cần thiết thế nào cho chung cư của bạn.

Để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng, vui lòng liên hệ qua số hotline 0828.400.400 hoặc truy cập FAMIDOOR.VN để tìm hiểu nhé!