Top các thiết kế cầu thang gỗ đẹp được yêu thích nhất 2022

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp
Rate this post

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình, bởi được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, có độ bền tốt và tính thẩm mỹ cao. Đây là sự lựa chọn không bao giờ bị lỗi mốt, luôn được săn đón trong các công trình kiến trúc từ trước đến nay. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra được mẫu cầu thang gỗ ưng ý nhất nhé!

Vì sao nên sử dụng cầu thang gỗ?

Cầu thang gỗ đã xuất hiện trong nhiều kiến trúc thời xưa, nhờ vào khả năng chịu lực và có độ bền cao nên các mẫu thiết kế cầu thang gỗ đẹp ngày càng được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp
Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp

Độ bền cao

Cầu thang gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều có độ bền rất tốt, đặc biệt là gỗ tự nhiên có tuổi thọ lên đến trăm năm nếu người dùng biết cách vệ sinh, bảo trì chúng. 

Bề mặt an toàn

Bề mặt gỗ sở hữu khả năng bám dính tốt, nên khi di chuyển bạn sẽ không lo lắng vấn đề trơn trượt. Bên cạnh đó, phần tay vịn (lan can) cũng được làm từ gỗ, đảm bảo chắc chắn, bạn có thể vịn vào khi di chuyển để tránh trượt té khi di chuyển trên cầu thang.

Chất liệu an toàn 

Cầu thang gỗ tự nhiên hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ở những loại gỗ quý bạn sẽ cảm nhận được mùi hương dễ chịu tạo sự thư giãn và thoải mái nhất.

Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn ấm để lau nhẹ các vết bẩn bám trên cầu thang. Thế nhưng, bạn không được đổ trực tiếp nước lên bề mặt hay tẩy rửa bằng xà phòng bởi sẽ khiến cầu thang bị ẩm mốc, làm đổi màu.

Về bảo dưỡng, bạn có thể định kỳ phủ dầu bóng lên cầu thang để làm nổi bật những đường vân độc đáo của chúng cũng như bảo vệ cầu thang trước tác động làm trầy xước.

So sánh chất liệu cầu thang gỗ

Cầu thang gỗ là sự lựa chọn không bao giờ lỗi mốt, bởi từng kiểu dáng từng hoa văn trên gỗ đều mang vẻ đẹp riêng, bền bỉ theo thời gian. Hãy cùng theo dõi các đánh giá về ưu nhược điểm của hai chất liệu cầu thang gỗ phổ biến hiện nay gồm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, cụ thể như sau.

Cầu thang gỗ tự nhiên

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp làm từ chất liệu gỗ tự nhiên sở hữu những đường vân độc đáo, riêng biệt. Cầu thang được làm từ gỗ tự nhiên sẽ có độ dẻo dai và bền bỉ tốt hơn so với nhiều chất liệu khác. Thông thường, các mẫu cầu thang gỗ tự nhiên được các thợ lành nghề dày công chế tác mới cho ra được mẫu cầu thang đẹp mắt nhất, các thành phẩm này xuất hiện phổ biến tại các căn hộ, biệt thự phong cách cổ điển.

  • Ưu điểm:
    • Cầu thang được làm từ gỗ tự nhiên có độ bền lên đến trăm năm mà không cần lo sợ tình trạng hỏng hóc, bong tróc,…
    • Sở hữu vẻ đẹp rất riêng thể hiện qua từng đường vân chân thực, trường tồn cùng với thời gian.
    • Kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt mang đến không gian ấm áp, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.
  • Nhược điểm: Các sản phẩm cầu thang gỗ tự nhiên có giá thành khá cao bởi được sản xuất công phu và chất liệu gỗ ngày càng khan hiếm.

Cầu thang gỗ công nghiệp

Giải pháp khắc phục tình trạng gỗ tự nhiên bị khan hiếm, những mẫu cầu thang gỗ công nghiệp được ra đời nhằm giảm thiểu khai thác tài nguyên thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và có giá thành rẻ. 

  • Ưu điểm:
    • Cầu thang gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt, chống ẩm hiệu quả, ít bị cong vênh hơn.
    • Được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn ra mẫu cầu thang gỗ ưng ý nhất.
    • Giá thành rẻ.
  • Nhược điểm:
    • Xét về độ bền thì cầu thang gỗ tự nhiên vẫn nhỉnh hơn so với gỗ công nghiệp.
    • Cầu thang gỗ sẽ bị biến dạng khi gặp tác động mạnh của ngoại lực.

Top các thiết kế cầu thang gỗ đẹp được yêu thích nhất 2022

Để giúp bạn có thể tìm ra được mẫu cầu thang ưng ý nhất, hãy cùng chúng tôi theo dõi các thiết kế cầu thang gỗ đẹp dưới đây nhé! 

Mẫu cầu thang gỗ thẳng

Mẫu cầu thang gỗ thẳng là kiểu dáng truyền thống, được thiết kế đơn giản, là sự tối ưu hóa diện tích cho những căn hộ có diện tích nhỏ, thoải mái di chuyển,  đáp ứng trọn vẹn về công năng và tính thẩm mỹ.

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp
Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp

Mẫu cầu thang xương cá

Thiết kế cầu thang xương cá được nhiều gia chủ lựa chọn nhờ vào kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt, giúp tiết kiệm không gian tối ưu, thích hợp với mọi không gian từ cổ điển đến phong cách hiện đại.

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp
Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp

Mẫu cầu thang phong cách cổ điển

Các mẫu cầu thang được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển đều sở hữu những đường nét chạm khắc tinh tế cũng những hoa văn nổi bật, tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng hơn bao giờ hết, thể hiện rõ đẳng cấp của chủ sở hữu.

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp
Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp

Mẫu cầu thang hiện đại

Đến với các mẫu cầu thang hiện đại, bạn sẽ khám phá những kiểu dáng năng động, tươi mới, với nhiều màu sắc nổi bật, thích hợp dành cho những văn phòng lấy màu sáng làm chủ đạo

Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp
Các thiết kế cầu thang gỗ đẹp

Tổng hợp những lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ đẹp quan trọng

Một thiết kế cầu thang gỗ đẹp cần đảm bảo nhiều yếu tố về chất liệu, kiểu dáng và giá thành sản phẩm. Nắm rõ các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để lựa chọn ra mâu cầu thang gỗ ưng ý nhất. 

Chất liệu gỗ

Chất liệu gỗ là yếu tố quyết định đến tuổi thọ của sản phẩm, như đã đề cập ở phần trên, cầu thang gỗ được làm hai chất liệu chính gồm gỗ tự nhiên và chất gỗ công nghiệp. 

Trên thực tế, gỗ tự nhiên sở hữu nhiều ưu thế hơn so với gỗ công nghiệp bởi chúng có độ cứng và khả năng chịu lực tốt, đặc biệt các sản phẩm cầu thang gỗ tự nhiên được thiết kế cầu kỳ và công phu hơn. 

Nếu như bạn muốn sử dụng gõ tự nhiên để làm cầu thang, bạn có thể tham khảo các dòng gỗ như: gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ lim, gỗ trầm hương,…

Đối với các dòng gỗ công nghiệp, bạn có thể lựa chọn cầu thang làm từ gỗ MDF, gỗ MFC hay HDF đều cho kết cầu bề mặt tốt, độ bền cao và giá thành rẻ.

Phù hợp với không gian

Tùy thuộc vào từng phong cách và diện tích không gian mà gia chủ tìm ra những mẫu cầu thang thích hợp nhất. Với những căn hộ có diện tích lớn, bạn có thể tham khảo các mẫu cầu thang chữ L, cầu thang xương khá, mẫu cầu thang 180 độ,… Ngược lại, với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, bạn cần thiết kế và bố trí cầu thang làm sao không chiếm quá nhiều không gian. Bạn có thể lựa các mẫu cầu thang gỗ thẳng có độ rộng dưới 1.2mm, chiều cao bậc khoảng 150mm.

Chi phí thi công

Giá thi công cầu thang gỗ tự nhiên dao động từ 4 – 6 triệu/m2 tùy thuộc theo từng loại gỗ. Cầu thang gỗ công nghiệp thì có chi phí thấp hơn dao động từ 300.000 – 600.000 VNĐ/m2 tùy vào từng loại gỗ công nghiệp và các phụ kiện kèm theo. 

Đơn vị thiết kế cầu thang gỗ đẹp

Sau khi xác định được chi phí, bạn hãy tìm đến các đơn vị thiết kế cầu thang gỗ đẹp nội thất uy tín để được hỗ trợ tư vấn cũng như giảm thiểu sai sót, rủi ro trong quá trình thi công, đảm bảo chất lượng công trình cầu thang gỗ. 

Hy vọng rằng các thiết kế cầu thang gỗ đẹp trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm ra được mẫu cầu thang phù hợp nhất. Và đừng quên truy cập website: https://famidoor.vn/ để khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị khác nhé! 

Xem thêm: Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách