Tìm Hiểu Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhựa Giả Gỗ Tỉnh Tây Ninh 2024

Cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh
Rate this post

Quy trình sản xuất cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng và độ bền của sản phẩm. Chính vì vậy khi thực hiện các đơn vị phải đảm bảo tiến hành các bước nghiệm ngặt. Cùng Famidoor tìm hiểu ngay quy trình sản xuất sản phẩm có gì đặc biệt trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Tiềm năng phát triển của cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh

Tây Ninh là khu vực đang phát triển nhanh chóng về kinh tế ở khu vực miền Nam. Thị trường nội thất nói chung và cửa nội thất cũng khởi sắc hơn khi có những công trình xây dựng mới xuất hiện. Trong những năm trở lại đây nhiều mẫu cửa mới đã xuất hiện giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh nhanh chóng trở thành sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường bởi chúng có thể khắc phục được nhược điểm của các mẫu cửa khác. Bên cạnh đó chi phí để lắp đặt thiết bị cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Trong bối cảnh kinh tế đang có dấu hiệu tăng trưởng và ngành xây dựng phát triển nhanh tại Tây Ninh hiện nay, các đơn vị cung cấp cửa nhựa giả gỗ cũng ngày càng nhiều. Khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn từ việc cạnh tranh giá, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng của thương hiệu.

Cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh có khả năng phát triển
Cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh có khả năng phát triển

Điểm đặc trưng của cửa nhựa giả gỗ trên thị trường

Tương tự như những thiết bị nội thất khác trên thị trường hiện nay, cửa nhựa giả gỗ cũng có một số điểm đặc trưng nhất định để khách hàng nhận biết. Nếu bạn đang tìm hiểu về sản phẩm thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây:

Cấu tạo chính của cửa nhựa vân gỗ

Một mẫu cửa nhựa vân gỗ hoàn chỉnh sẽ được cấu tạo từ 3 bộ phận chính bao gồm khung cửa, cánh cửa và phụ kiện đi kèm:

  • Phần khung cửa: Là bộ phận quan trọng được gắn liền với tường nhằm nâng đỡ và giúp cửa hoạt động tốt nhất. Khung thường được làm từ nhựa composite với những thanh nẹp gỗ chắc chắn, có hai loại phổ biến nhất là khuôn đơn hoặc khuôn đôi. Trên khung cửa được gắn bản lề nhằm kết nối với cánh cửa.
  • Cánh cửa: Cánh cửa nhựa giả gỗ được làm từ bột gỗ kết hợp với nhựa composite, chất phụ gia, các chất tạo hình và vật liệu cách nhiệt. Cấu tạo 5 lớp với 2 lớp nhựa ép tấm/đúc khuôn, giấy tổ ong ở giữa giúp cách âm và 2 lớp phủ bên ngoài (phủ UV và PVC) nhằm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Phụ kiện đi kèm: Bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó không thể thiếu bản lề và khóa cửa. Những phụ kiện khác khách hàng có thể lựa chọn lắp đặt thêm hoặc không dùng như gioăng cao su, tay co thủy lực, mắt thần, chốt cửa,… Phụ kiện đóng vai trò chính giúp mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi sử dụng cửa.
Cửa nhựa vân gỗ có cấu tạo gồm 3 bộ phận
Cửa nhựa vân gỗ có cấu tạo gồm 3 bộ phận

Xem thêm >>> CỬA NHỰA GIẢ GỖ TỈNH ĐỒNG NAI – NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

Công dụng nổi bật của sản phẩm

Những công dụng nổi bật nhất của các mẫu cửa nhựa giả vân gỗ hiện nay trên thị trường gồm có tính cách âm, khả năng chống nước, chống mối mọt, dễ dàng vệ sinh, dễ lắp đặt:

  • Cửa nhựa giả gỗ có khả năng cách âm tốt nhờ vào cấu tạo với lớp giấy tổ ong ngăn ngừa tiếng ồn. Bề mặt cánh cửa có độ dày từ 35- 40mm cũng là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn âm thanh bên ngoài và giúp cho không gian lắp đặt luôn yên tĩnh.
  • Sản phẩm chống nước tốt bởi sử dụng chất liệu nhựa composite kết hợp với lớp phủ PVC ngăn đọng nước, độ ẩm. Do đó ngay cả khi lắp đặt cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước thì cửa vấn hoạt động bền bỉ trong thời gian dài.
Khả năng chống nước, chống độ ẩm tốt
Khả năng chống nước, chống độ ẩm tốt
  • Khả năng chống mối mọt cửa cửa nhựa vân gỗ vượt trội hơn so với cửa gỗ hiện nay trên thị trường. Độ dày và cứng cáp của thiết bị khiến cho công trình không thể đục phá hoặc gây hại, làm mất tính thẩm mỹ khi sử dụng.
  • Bề mặt cửa phù PVC trơn bóng nên giúp ích rất nhiều cho việc vệ sinh sản phẩm. Khách hàng không cần chà xát mạnh mà chỉ cần sử dụng khăn ẩm là có thể lau đi những vết bẩn đang bám trên cửa. Bạn không nên dùng bàn chải chà xát mạnh hoặc hóa chất để tẩy rửa vì chúng có thể ảnh hưởng tới bề mặt thiết bị.
  • Nhờ trọng lượng nhẹ của cửa nhựa giả gỗ, chỉ dao động từ 30 – 40kg nên giúp ích rất nhiều cho quá trình vận chuyển và lắp đặt sản phẩm. Khi đóng mở cửa cũng không cần sử dụng lựa mạnh như một số thiết bị khác. Phù hợp lắp đặt cho những vị trí như cửa phòng ngủ, phòng làm việc, văn phòng, công trình công cộng,…
Trọng lượng sản phẩm nhẹ
Trọng lượng sản phẩm nhẹ

Một vài nhược điểm cần chú ý

Bên cạnh ưu điểm, khi mua hàng bạn cũng cần chú ý đến những nhược điểm của sản phẩm như sau:

  • Khả năng chống chịu lực của sản phẩm cửa nhựa giả gỗ không quá cao, chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Vì vậy khi sử dụng, bạn không nên tác động lực quá mạnh vào cửa để tránh ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động và tuổi thọ.
  • Công dụng cách nhiệt của cửa chỉ ở mức trung bình, không lắp đặt ở vị trí thường xuyên xảy ra cháy nổ. Những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao cũng không nên sử dụng sản phẩm.
  • Một số trường hợp có thể gây ra tình trạng bong tróc lớp phủ PVC nếu không dùng đúng cách. Sản phẩm khó phân hủy hoặc tái chế nên có thể gây ra ảnh hưởng nhất định tới môi trường.
Một vài nhược điểm cần khắc phục
Một vài nhược điểm cần khắc phục

Quy trình sản xuất cửa nhựa giả gỗ

Quy trình sản xuất cửa nhựa giả gỗ phải đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cụ thể nhằm tạo ra sản phẩm với chất lượng cao nhất. Trong đó những công đoạn chính khi thực hiện bao gồm:

Quy trình chuẩn bị và xử lý

Quy trình chuẩn bị và xử lý vật liệu bao gồm 2 công đoạn chính là chuẩn bị các thành phần sau đó nghiền, trộn chất liệu.

Chuẩn bị vật liệu cửa nhựa: Tiến hành chuẩn bị đầy đủ những chất liệu cần thiết cho quá trình sản xuất. Trong đó có bột gỗ (mùn cưa, sợi đay, xơ dừa, gỗ vụn,…), nhựa composite, chất tạo hình, chất phụ gia, chất kết dính, sợi thủy tinh,… Thành phần phải được chuẩn bị theo đúng tỷ lệ nhất định vì chúng có thể ảnh hưởng tới kết cấu của sản phẩm sau khi đã hoàn thiện. Trung bình sẽ dựa trên tỷ lệ chung là 3 phần bột gỗ, 7 phần nhựa và các chất liệu khác.

Nghiền và trộn chất liệu: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, cơ sở sản xuất sẽ tiến hành nghiền mịn tất cả các thành phần trên. Việc nghiền mịn đóng vai trò chính giúp cho quá trình ép phía sau được dễ dàng hơn, bề mặt cửa cũng trơn láng và thẩm mỹ hơn. Tiếp theo sẽ đổ hỗn hợp đã nghiền vào với nhau và tiến hành trộn đều để tạo thành một chất liệu hoàn chỉnh nhất, sử dụng cho các bước tiếp theo.

Chuẩn bị và xử lý vật liệu sản xuất
Chuẩn bị và xử lý vật liệu sản xuất

Quy trình sản xuất và tạo hình

Quy trình sản xuất và tạo hình sản phẩm bao gồm những công đoạn ép tấm và đúc khuôn, cắt cửa, tạo hình cửa, gia công bề mặt thiết bị:

  • Ép tấm/Đúc khuôn: Là bước quan trọng giúp tạo nên kết cấu ban đầu của cửa nhựa giả gỗ. Đơn vị sản xuất sẽ đổ hỗn hợp vật liệu đã thực hiện ở bước trước vào các khuôn sau đó tiến hành ép tấm hoặc đúc dưới tác động của nhiệt độ. Yêu cầu tiến hành nhanh để tạo ra được những tấm nhựa cứng cáp và chắc chắn, hạn chế lỗi.
  • Cắt cửa: Khi đã có những tấm nhựa chắc chắn và  cứng cáp, công đoạn tiếp theo của nhà sản xuất là tiến hành cắt cửa. Dựa trên kích thước tiêu chuẩn hoặc kích thước theo yêu cầu thực tế của khách hàng, đơn vị sẽ cắt chính xác nhất. Ở bước này cơ sở sản xuất sẽ sử dụng máy cắt CNC công nghệ cao nhằm đảm bảo hạn chế tối đa sai lệch về thông số gây ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt về sau.
Sản xuất và tạo hình sản phẩm cửa nhựa
Sản xuất và tạo hình sản phẩm cửa nhựa
  • Tạo hình cửa: Phần cánh đã được cắt sẽ sử dụng để ghép lại với nhau, trong đó một sản phẩm sẽ được làm từ 2 tấm nhựa ở giữa là giấy tổ ong có tác dụng chính là cách âm. Sau đó các đơn vị sẽ tiến hành tạo hình cửa theo yêu cầu thực tế (đối với mẫu cửa cánh phẳng sẽ không thực hiện). Các mẫu cửa với ô kính, lá sách hay họa tiết được khắc nổi, khắc chìm. Yêu cầu nhân công phải là người có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo sản phẩm có thẩm mỹ cao nhất.
  • Gia công bề mặt: Sau khi đã tạo hình thành công, cơ sở sản xuất sẽ gia công lại bề mặt cửa, phủ lớp PVC giả vân gỗ và lớp phủ UV lên để tạo độ mới, sáng bóng. Loại bỏ những vật liệu thừa và tiến hành mài nhẵn các viền cửa, góc cạnh để tránh gây ra nguy hiểm cho người sử dụng sản phẩm sau khi lắp đặt thành công. Công đoạn này tiến hành xong đồng nghĩa với việc cửa đã hoàn thiện đến 80%.

Quy trình hoàn thiện sản phẩm

Quy trình hoàn thiện sản phẩm bao gồm 3 bước chính bao gồm lắp đặt các phụ kiện, kiểm tra cửa và vận chuyển tới khách hàng:

Lắp đặt các phụ kiện: Các đơn vị sẽ dựa trên yêu cầu và nhu cầu sử dụng thực tế của các khách hàng để lắp đặt phụ kiện phù hợp. Trong đó có khóa cửa, tay nắm cửa hoặc chốt cửa, mắt thần,… được gắn lên trước. Đối với những phụ kiện khác như gioăng cao su, bản lề, tay co thủy lực,… thường sẽ gắn khi tiến hành lắp trực tiếp tại các công trình của khách.

Hoàn thiện sản phẩm và giao tới khách hàng
Hoàn thiện sản phẩm và giao tới khách hàng

Kiểm tra: Một bước quan trọng trước khi tiến hành giao hàng cho người mua là kiểm tra sản phẩm. Cửa phải được kiểm nghiệm kỹ càng về độ bền, cứng chắc, chất liệu an toàn không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng cũng như công dụng. Nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thì sẽ được thông qua và phân phối trên thị trường, ngược lại sẽ phải kiểm tra lại sau đó khắc phục để đảm bảo đáp ứng các tiêu chí đã đặt ra.

Vận chuyển tới khách hàng: Đơn vị sản xuất sẽ đóng gói sản phẩm cẩn thận sau đó giao cho đơn vị vận chuyển hàng tới tay người mua. Khi nhận hàng, bạn cần chú ý mở thiết bị và kiểm tra lại kỹ về thiết kế, mẫu mã, màu sắc, độ chắc chắn, mức độ hoàn thiện của cửa nhựa vân gỗ để kịp thời phản hồi lại các cơ sở cung cấp.

Những yếu tố tác động tới quá trình sản xuất

Quy trình sản xuất một mẫu cửa nhựa giả gỗ thường phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chúng có thể ảnh hưởng tới thiết kế, mẫu mã và thời gian tiến hành cũng như chi phí thực tế của sản phẩm:

  • Tỷ lệ thành phần: Tỷ lệ thành phần của nhựa giả gỗ có thể tác động tới độ cứng và cấu trúc cửa. Sự thay đổi của các vật liệu sẽ khiến các tấm nhựa được tạo cứng hơn hoặc mềm hơn so với thông thường. Nếu cứng hơn thì quá trình tạo hình và gia công thường tốn nhiều thời gian và nhân lực hơn. Ngược lại nếu mềm hơn sẽ có tác động nhất định tới khả năng chịu lực và công dụng của sản phẩm.
  • Yêu cầu của khách hàng: Những yêu cầu riêng của khách hàng cũng là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới quá trình sản xuất. Các sản phẩm khi làm theo thiết kế riêng sẽ mất nhiều thời gian hơn tùy thuộc vào độ khó và phức tạp của họa tiết. Do đó chi phí để sở hữu sản phẩm cũng thường cao hơn từ 10 – 15% so với thiết bị tiêu chuẩn.
  • Kích thước của sản phẩm: Thông thường cửa nhựa giả gỗ sẽ được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn. Khi đó vật liệu được ép khuôn/ép tấm và cắt với thông số đã được quy định sẵn. Tuy nhiên khi kích thước có sự thay đổi thì đơn vị sản xuất cần cắt theo yêu cầu sau đó gia công với cách thực hiện khác nhằm đảm bảo đúng thông số và chất lượng của sản phẩm.
Những yếu tố cần chú ý khi sản xuất
Những yếu tố cần chú ý khi sản xuất

Xem thêm >>> ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỬA NHỰA GIẢ GỖ TỈNH BÌNH PHƯỚC VÀ CỬA GỖ

Mua cửa nhựa giả gỗ tại Famidoor uy tín và chất lượng

Famidoor là đơn vị với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như có nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng, chất lượng được kiểm nghiệm rõ ràng, mức giá phải chăng, ký kết hợp đồng rõ ràng.

Một số dịch vụ mà Famidoor cung cấp, khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn ngay như sau:

  • Mua bán sản phẩm cửa: Các sản phẩm cửa nhựa giả gỗ nói riêng và cửa nội thất nói chung được Famidoor cung cấp đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Thiết bị có nhiều công dụng vượt trội, độ bền bỉ cao, bảo hành chính hãng, được đổi trả hàng linh hoạt theo yêu cầu. Chúng tôi mang tới cho khách hàng sản phẩm với mức giá rẻ nhất, nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Sản xuất theo yêu cầu: Đối với những khách hàng có nhu cầu đặt mua sản phẩm sản xuất theo yêu cầu, Famidoor hoàn toàn có thể đáp ứng. Chúng tôi có nhà xưởng với quy mô rộng, khả năng sản xuất cao, đảm bảo cung cấp thiết bị với số lượng nhiều cho những dự án có quy mô lớn. Sản xuất cửa theo yêu cầu chung về kích thước, thiết kế, màu sắc, họa tiết.
Mua cửa nhựa giả gỗ tại Famidoor uy tín nhất
Mua cửa nhựa giả gỗ tại Famidoor uy tín nhất
  • Lắp đặt trọn gói: Famidoor cung cấp dịch vụ lắp đặt trọn gói từ A – Z cho khách hàng khi có nhu cầu. Trong đó nhân công sẽ tiến hành đo đạc tại công trình, tư vấn mẫu cửa phù hợp sau đó lên bản vẽ thiết kế, thực hiện sản xuất và vận chuyển, lặp đặt hoàn thiện cho người mua. Bạn chỉ cần nghiệm thu sản phẩm sau khi đơn vị bàn giao mà không cần tốn công sức chọn mua hay tháo lắp.
  • Sửa chữa, thay thế phụ kiện: Chúng tôi mua bán các mẫu phụ kiện cửa với chất lượng cao cho khách hàng đồng thời còn có dịch vụ sửa chữa và thay thế phụ kiện. Khi gặp phải các vấn đề như hỏng khóa, rụng bản lề hay tay co, gioăng cao su bị hỏng, Famidoor sẽ hỗ trợ khách hàng xử lý nhanh chóng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động. Chi phí sửa hoặc thay thế cũng rất phải chăng.
  • Bảo dưỡng, bảo trì sản phẩm: Nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm sau một thời gian sử dụng có thể liên hệ với Famidoor. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự lành nghề, mang lại hiệu quả cao và sự hài lòng tuyệt đối cho bạn. Đặc biệt mức chi phí tiến hành bảo trì/bảo dưỡng thường rất rẻ, theo niêm yết chung của đơn vị.

Thông tin liên hệ chi tiết tại Famidoor:

  • Showroom 1:  Số 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
  • Showroom 2: Số 511 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
  • Showroom 3: Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM
  • Showroom 4: Số 21, Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP HCM
  • Showroom 5: Số 615 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
  • Showroom 6: 669 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B , Quận 9, TP.HCM
  • Hotline 1 : 0933.707.707 – Hotline 2 : : 0834.300.300
  • Hotline 3 : 0834.715.715 – Hotline 4 : 0826.901.901
  • Hotline 5 : 0855.400.400 – Hotline 6 : 0899.400.400
  • Email: sales.famidoor@gmail.com – www.famidoor.vn

Kết luận

Quy trình sản xuất cửa nhựa giả gỗ tỉnh Tây Ninh đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Mong rằng khách hàng đã có thêm những thông tin liên quan đến vấn đề này. Hãy liên hệ ngay với Famidoor nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về cửa nhựa vân gỗ hoặc có nhu cầu sử dụng sản phẩm để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!