Bản vẽ cửa thép chống cháy 70 phút, 90 phút và 120 phút

Bản vẽ cửa thép chống cháy chuẩn nhất
5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, cửa thép chống cháy là loại cửa quen thuộc được ứng dụng trong các công trình tòa nhà, văn phòng, trường học, bệnh viện…, là một phần của công tác đảm bảo an toàn cháy nổ tại địa điểm công cộng. Có 3 loại thời gian chống cháy phổ biến cho cửa thép chống cháy: loại cửa thép chống cháy 60 phút (70 phút), 90 phút và 120 phút. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn bản vẽ cửa thép chống cháy 70 phút, 90 phút, 120 phút chuẩn nhất

Bản vẽ cửa thép chống cháy chuẩn nhất
Bản vẽ cửa thép chống cháy chuẩn nhất

Cấu tạo cửa thép chống cháy được sản xuất tại Famidoor

Trước tiên, để đọc được bản vẽ cửa thép chống cháy, ta cần nắm rõ về cấu tạo cơ bản của cửa thép chống cháy. Về cơ bản, cửa thép chống cháy gồm 5 bộ phận chính là khung cửa, cánh cửa, lớp sơn ngoài cửa, ron cao su chống cháy và phụ kiện đi kèm cửa thép chống cháy.

Cấu tạo cơ bản của cửa thép là như vậy, tuy nhiên thì tùy theo yêu cầu đặt hàng của khách mà cửa có thể có thêm hoặc bớt một vài phụ kiện.

Cấu tạo cửa thép chống cháy
Cấu tạo cửa thép chống cháy

Có 2 kiểu cửa thép chống cháy phổ biến: cửa thép chống cháy loại thường và cửa thép chống cháy vân gỗ. Với cửa thép chống cháy loại thường, hình dáng và bề mặt cửa có phần đơn giản hơn cửa thép chống cháy vân gỗ. Lớp sơn của cửa thường là màu trơn, cửa không có nhiều phụ kiện đi kèm.

Cấu tạo cửa thép vân gỗ
Cấu tạo cửa thép vân gỗ

Ngược lại, với cửa thép chống cháy vân gỗ, lớp sơn của cửa là lớp vân gỗ, khiến cửa trông bắt mắt và đẹp hơn, phù hợp làm cửa nội thất cho gia đình. Chính vì vậy, cửa thép chống cháy vân gỗ sẽ thường có nhiều phụ kiện đi kèm hơn như tay nắm cửa, kiểu cách hơn và có giá thành cao hơn cửa thép chống cháy cơ bản dùng cho các công trình tòa nhà, văn phòng không yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Bản vẽ cửa thép chống cháy chuẩn nhất tại Famidoor

Có 3 loại cửa thép chống cháy phổ biến là cửa thép chống cháy loại 70 phút (có nơi gọi là cửa 60 phút), loại chống cháy 90 phút và loại có thời gian chống cháy lâu nhất là 120 phút. Số phút ghi trên mỗi loại chính là thời gian mà cửa có thể chịu được lửa, hay nói đúng hơn là thời gian chống cháy của lửa.

Ví dụ, với loại cửa thép 70 phút, nếu lửa quá 70 phút mà vẫn chưa được dập tắt thì khả năng chống cháy của cửa sẽ giảm. Cửa có thể sẽ bị hỏng, méo hay lỏng lẻo, thay đổi cấu trúc do tác động mạnh của nhiệt độ cao trong thời gian dài. Với những công trình cơ bản, người thi công, lắp đặt thường sử dụng cửa chống cháy 70 phút hoặc 90 phút. Ngược lại, loại cửa chống cháy 120 phút thường dành cho những công trình có cấu trúc phức tạp hơn, và có nguy cơ dễ xảy ra hỏa hoạn hơn.

Cửa thép chống cháy
Cửa thép chống cháy

Bản vẽ cửa thép chống cháy 70 phút

Famidoor xin gửi tới Quý khách hàng bản vẽ cửa thép chống cháy loại 70 phút với kích thước cửa lần lượt là: rộng 80cm, cao 2m và độ dày cửa là 4,5cm.

Bản vẽ cửa thép chống cháy 70 phút
Bản vẽ cửa thép chống cháy 70 phút

Từ bản vẽ cửa thép chống cháy, ta có thể thấy cửa có độ dày 4,5 cm – độ dày tiêu chuẩn tối thiểu cho cửa chống cháy. Về cánh cửa, thép làm bề mặt cửa 2 tấm, mỗi tấm có độ dài 0.8mm; lõi cửa được làm từ giấy tổ ong chống cháy có khối lượng riêng 69kg/m3.

Khung bao của cửa sử dụng thép dày 1,2mm; bản lề làm bằng inox có thể chịu tải hạng nặng là 3 cái cho 1 cánh cửa.

Và cuối cùng là lớp sơn tĩnh điện hoàn chỉnh. Lớp sơn này có thể có nhiều màu, từ màu sắc cơ bản như màu trơn đến màu họa tiết như vân gỗ.

Xem thêm: Cập nhật bảng báo giá cửa thép chống cháy mới nhất

Bản vẽ cửa thép chống cháy 90 phút

Với cửa chống cháy 90 phút, đây thường là loại cửa 2 cánh, với độ rộng gấp đôi cửa 70 phút là cửa đơn. Cụ thể, kích thước của cửa chống cháy 90 phút lần lượt là 160cmm chiều rộng, 2m2 chiều cao và 4,5cm độ dày cánh cửa.

Bản vẽ cửa thép chống cháy 90 phút
Bản vẽ cửa thép chống cháy 90 phút

Về chi tiết kỹ thuật thì khung bao cánh cửa và độ dày cánh, bản lề cũng lớp sơn cũng tương tự như loại cửa chống cháy 70 phút. Tuy nhiên, đối với cửa 90 phút, thép làm tấm cánh cửa 2 mặt có độ dày 1mm, dày hơn cửa 70 phút 0,2mm và giấy tổ ong chống cháy bên trong lõi có khối lượng riêng là 80kg/m3.

Bản vẽ cửa thép chống cháy 120 phút

Với cửa thép chống cháy 120 phút, thông số kỹ thuật của cửa sẽ lớn hơn hai loại cửa còn lại.

bản vẽ cửa thép chống cháy 120 phút
Bản vẽ cửa thép chống cháy 120 phút

Khung bao của cánh cửa có kích thước 10x5x3,5cm, độ dày thép làm khung bao là 1,4mm. Độ dày cánh cửa là 5cm, thép làm cánh cửa dày 1mm. Và đặc biệt, lõi giấy chống cháy của cửa có khối lượng riêng là 100kg/m3. Ngoài ra thì các thông số kỹ thuật, phụ kiện khác như bản lề cũng tương tự như 2 loại cửa 70 phút và 90 phút trên.

Xem thêm: Các mẫu cửa gỗ chống cháy

Trên đây là 3 loại bản vẽ cửa thép chống cháy cơ bản cho cửa 70 phút, 90 phút và 120 phút. Ngoài ra còn rất nhiều bản vẽ cửa thép chống cháy loại 2 cánh, 1 cánh. Mỗi bản vẽ sẽ có kích thước thay đổi phụ thuộc vào yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Bản vẽ cửa thép đơn
Bản vẽ cửa thép đơn
Bản vẽ cửa thép đôi
Bản vẽ cửa thép đôi
Famidoor địa chỉ bán cửa thép chống cháy chất lượng
Famidoor địa chỉ bán cửa thép chống cháy chất lượng

Quý khách hàng có nhu cầu đặt thiết kế bản vẽ cửa thép chống cháy, vui lòng liên hệ hotline hoặc ghé cửa hàng của Famidoor, đã được hiển thị thông tin chi tiết trên trang web để được tư vấn và cung cấp thông tin đầy đủ về báo giá, mẫu mã tốt nhất.

GIỚI THIỆU CHI TIẾT CẤU TẠO CỬA THÉP CHỐNG CHÁY

 

LIÊN HỆ VỚI HỆ THỐNG FAMIDOOR®: 0828.400.400
Website: https://famidoor.vnhttps://famidoor.com
Địa chỉ: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM