Bí Quyết Chọn Mua – Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Tại Cà Mau

Cửa Nhựa Composite Tại Cà Mau
Rate this post

Việc lựa chọn mua và lắp đặt cửa nhựa composite tại Cà Mau là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng cửa cũng như yếu tố phong thủy trong gia đình. Trong bài viết này, Famidoor sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết chọn mua cũng như các bước lắp đặt cửa nhựa composite một cách chi tiết. Cùng theo dõi bài viết sau để nắm được những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm này.

Vì sao nên chọn sử dụng cửa nhựa composite tại Cà Mau?

Cửa nhựa composite được làm từ vật liệu gỗ nhựa có tên gọi là Wood Plastic Composite. Trên thị trường còn sử dụng một số tên gọi khác như nhựa gỗ composite, gỗ composite. Dù mới du nhập vào thị trường nội thất Việt Nam nhưng loại cửa trên đã được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, sản phẩm đã trở thành dòng cửa thân thiện với môi trường giúp hạn chế tình trạng khai thác rừng bừa bãi tại Việt Nam.

Cửa nhựa composite có nhiều ưu điểm nổi bật
Cửa gỗ nhựa composite có nhiều ưu điểm nổi bật

Dòng cửa nhựa composite tại Cà Mau còn mang đến những ưu điểm nổi bật khiến nhiều người lựa chọn. Cụ thể:

  • Khả năng chịu nước tuyệt đối, không cong vênh, co ngót, mối mọt và ẩm mốc.
  • Thiết kế cửa kèm hệ gioăng cao su giúp việc đóng mở cửa nhẹ nhàng êm ái.
  • Khả năng cách nhiệt, cách âm được cải thiện đáng kể so với các dòng cửa truyền thống.
  • Giá thành hợp lý phù hợp với chất lượng. Mặc dù mức giá nhỉnh hơn so với cửa gỗ công nghiệp nhưng bù lại độ bền cao hơn.
  • Đa dạng kiểu dáng, màu sắc giúp khách hàng có đa lựa chọn mẫu cửa gỗ composite phù hợp với không gian sống.
  • Ứng dụng làm cửa thông phòng, phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng vệ sinh… cho các công trình nhà ở dân dụng, chung cư, khách sạn.

Tiêu chí chọn mua cửa nhựa composite tại Cà Mau

Để lựa chọn được mẫu cửa nhựa composite có chất lượng cao nhất, bạn có thể tham khảo những tiêu chí chọn mua dưới đây:

Chọn theo kích thước phù hợp

Tùy theo thiết kế ngôi nhà mà kích thước cửa sẽ có sự khác biệt. Nếu kích thước cửa đã được quy định trên bản thiết kế thì bạn chỉ cần yêu cầu nhà sản xuất làm đúng theo kích thước đó. Hoặc bạn muốn lựa chọn kích thước hợp phong thủy thì nên nhờ nhân viên tư vấn. Điều này có nghĩa là bạn cần liên hệ với đơn vị sản xuất cửa ngay từ khi bắt đầu vẽ bản thiết kế.

Kích thước cửa nhựa composite tùy thuộc vào từng công trình
Kích thước cửa nhựa giả gỗ composite tùy thuộc vào từng công trình

Tuy nhiên, phải cân nhắc rằng việc chọn các mẫu cửa composite có kích thước theo yêu cầu thường có chi phí cao hơn so với kích thước tiêu chuẩn. Do vậy, bạn nên dựa vào kích thước ô chờ theo bản vẽ của công trình để chọn mua kích thước cửa nhựa gỗ phù hợp.

Theo màu sắc phong thủy

Cửa nhựa composite tại Cà Mau rất đa dạng về màu sắc, phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng. Ngoài yếu tố về vẻ đẹp thì người dùng nên chú ý đến yếu tố phong thủy. Bởi từ lâu, vấn đề tâm linh đã ăn sâu vào nếp sống của con người phương Đông chúng ta.

Một số mẹo chọn cửa theo màu sắc phong thủy bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tránh chọn cửa giả gỗ composite màu đỏ, màu hồng vì chúng quá nổi trội. Nó thường khiến chúng ta cảm thấy hưng phấn và choáng ngợp nhanh chóng. Trong khi đó, ngôi nhà lại cần sự yên tĩnh, là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình.
  • Lựa chọn màu sắc cửa theo mệnh chủ nhà cũng là một cách. Nếu bạn mệnh Kim thì nên chọn cửa màu nâu đất, xám ghi, trắng còn nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì nên lựa chọn cửa màu vàng hay nâu đất…

Theo phụ kiện

Hai phụ kiện quan trọng khi chọn mua cửa nhựa composite tại Cà Mau đó là bản lề và khóa cửa. Trong đó, người dùng có thể dễ dàng chọn loại bản lề có chất lượng tốt, ổn định. Tùy vào từng vị trí lắp đặt cửa composite như phòng làm việc, phòng vệ sinh… mà chọn bản lề phù hợp để đem lại tính thẩm mỹ chung cho cánh cửa.

Riêng khóa cửa là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của căn nhà nên cần phải cân nhắc lựa chọn thật kỹ. Hiện nay, khóa cửa được sản xuất với đa dạng các kiểu dáng như khóa tay nắm, khóa bấm, khóa số… trong đó khóa điện tử được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên nó lại có giá thành cao. Tùy vào không gian sống, vị trí lắp đặt mà bạn lựa chọn khóa cửa sao cho phù hợp nhất nhé!

Ngoài bản lề và khóa cửa thì khi thi công lắp đặt cửa nhựa gỗ còn cần các phụ kiện khác như hít cửa, chặn cửa, ống nhòm, nẹp cửa đôi, chỉ khung bao… Khi đặt mua cửa nhựa composite thường bạn sẽ được hỗ trợ các phụ kiện đi kèm với mức giá ưu đãi nên không cần quá lo lắng khi thiếu một phụ kiện nào.

Xem thêm >>> CỬA GỖ TỰ NHIÊN – ĐẲNG CẤP ẤM ÁP KHÔNG GIAN SỐNG

Theo thiết kế

Các mẫu cửa nhựa vân gỗ composite được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau như cửa trượt, cửa gấp, cửa 1 cánh, cửa 2 cánh… Tuỳ từng vị trí lắp đặt mà có thể bố trí các mẫu cửa nhựa gỗ khác nhau:

  • Ở phòng ngủ có thể chọn cửa trượt để giúp tiết kiệm không gian căn phòng hoặc cửa gấp để đảm bảo an toàn cao.
  • Tại phòng vệ sinh nên chọn cửa 1 cánh hoặc cửa kéo để tiết kiệm không gian.
  • Cửa phòng hội trường, khách sạn… có thể chọn loại cửa gỗ composite 2 cánh để thể hiện sự sang trọng, dễ dàng mở cửa cho lối đi nhiều người.

Đơn vị cung cấp

Đơn vị cung cấp sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng, độ bền của cửa nhựa vân gỗ. Không phải ai cũng có đủ kiến thức, kinh nghiệm để lựa chọn được loại cửa phù hợp. Một đơn vị uy tín, có tâm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn chọn loại cửa composite phù hợp với kích thước, màu sắc phong thủy cũng như mục đích sử dụng.

Bí Quyết Chọn Mua - Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Tại Cà Mau
Famidoor là đơn vị cung cấp sản phẩm cửa nhựa composite chất lượng

Khách hàng có thể dựa vào các tiêu chí sau để đánh giá và lựa chọn được một đơn vị cung cấp cửa nhựa gỗ uy tín, đáng tin cậy:

  • Thông tin về doanh nghiệp rõ ràng.
  • Sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc đầy đủ.
  • Dịch vụ lắp đặt, bảo hành, bảo trì trọn gói.
  • Giá tốt đi đôi với chất lượng sản phẩm.

Với các tiêu chỉ đánh giá đơn vị uy tín trên thì Famidoor là nơi mà bạn có thể đặt chọn niềm tin. Đây là một trong những đơn vị phân phối cửa nhựa giả gỗ composite được nhiều người lựa chọn với chất lượng cao, an toàn đi cùng mức giá phải chăng, hấp dẫn.

Theo tính năng

Để chọn cửa nhựa composite theo tính năng, bạn cần xét trên mục đích sử dụng đang lắp cho cửa phòng nào. Với tính năng cách âm thì có thể chọn lắp đặt ở phòng ngủ, phòng làm việc. Còn nếu sản phẩm có chức năng chịu nước thì hãy sử dụng cho phòng tắm hoặc phòng vệ sinh….

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cửa nhựa vân gỗ có độ an toàn không cao nên hạn chế sử dụng lắp đặt cho cửa chính. Ngoài ra tính chống ánh nắng mặt trời cũng không cao nên không phù hợp để lắp làm cửa sổ vì sẽ làm ảnh hưởng đến cửa trong thời gian dài sử dụng.

Tài chính cá nhân

Chọn mua cửa nhựa giả gỗ composite phù hợp với ngân sách cá nhân sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tùy thuộc vào từng kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc mà giá cả của các cửa nhựa composite sẽ có sự thay đổi. Chưa kể, mỗi đơn vị cung cấp cửa gỗ nhựa cũng sẽ có mức giá khác nhau. Vì vậy, người dùng nên tham khảo chi tiết mức giá để chọn nơi có mức giá phải chăng và chất lượng nhất.

7 bước lắp đặt cửa nhựa composite tại Cà Mau

Thi công lắp đặt là bước quan trọng giúp hoàn thiện bộ cửa cho gia đình, văn phòng, công trình…  Dưới đây là 7 bước lắp đặt cửa nhựa composite tại Cà Mau đúng chuẩn bạn nên tìm hiểu để thực hiện.

Bước 1: Khảo sát ô chờ

Ô chờ chính là ô trống trên tường khi chưa lắp đặt cửa. Thợ xây sẽ chừa ra một khoảng trống để lắp đặt cửa nhựa composite. Thông thường thì bản thiết kế đã quy định rõ kích thước của ô chờ. Tuy nhiên, nhân viên thi công cửa vẫn sẽ khảo sát lại một lần nữa để đảm bảo kích thước đúng chuẩn.

Đo kích thước ô chờ
Đo kích thước ô chờ

Bởi vì các ô chờ thường sẽ có kích thước không giống nhau nên chúng ta cần đặt ra 3 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Ô chờ có kích thước lớn hơn kích thước cửa tiêu chuẩn => Thợ sẽ dùng tấm đệm khuôn.
  • Trường hợp 2: Ô chờ có kích thước nhỏ hơn kích thước tiêu chuẩn => Thợ sẽ dùng cưa máy cắt bớt nhưng vẫn phải đảm bảo kích thước thông thủy.
  • Trường hợp 3: Kích thước ô chờ chênh lệch quá nhiều so với kích thước tiêu chuẩn => Thợ sẽ báo với nhà sản xuất để có giải pháp hợp lý.

Có 3 thông số ô chờ mà chúng ta cần đo đạc cho chính xác:

  • Chiều rộng ô chờ.
  • Chiều cao ô chờ.
  • Đường chéo ô chờ.

Bước 2: Cố định các tấm đệm vào ô chờ

Tại bước này, thợ thi công sẽ xác định các vị trí cố định tấm đệm trên ô chờ. Một bộ sẽ gồm 10 tấm đệm 12mm gỗ nhựa:

  • 2 tấm sử dụng cho chiều rộng ô chờ.
  • 4 tấm cho 2 bên chiều cao ô chờ.

**Yêu cầu:

  • Khi lắp tấm đệm bán đinh không được ra mép ô chờ nhằm tránh tình trạng phá vỡ kết cấu ô chờ. Phải đảm bảo các tấm đệm đã được lắp đúng vị trí rồi mới thực hiện lắp dựng khuôn cửa.

Bước 3: Lắp dựng khuôn cửa

Bước này cực kỳ quan trọng nên cần thợ thi công lành nghề, có kinh nghiệm thực hiện:

  • Trước hết, lắp thanh ngang trước.
  • Sau đó lắp hai thanh trái, phải vào.
  • Gắn bằng đinh 0.1mm rồi chỉnh chuẩn đảm bảo sự chính xác tuyệt đối.
  • Dùng đinh 0.1mm cố định khuôn cửa vào ô chờ.

Bước 4: Lắp bản lề

Bí Quyết Chọn Mua - Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Tại Cà Mau
Chọn và lắp bản lề

Trong bước này, bạn cần xác định vị trí lắp bản lề trên cánh cửa. Sau đó sử dụng khoan và vít để bắt bản lề. Mỗi cánh cửa cần ít nhất 3 bản lề để tạo sự chắc chắn, an toàn khi đóng mở cửa.

Bước 5: Cố định bản lề cùng cánh cửa vào khuôn cửa

Khi bản lề đã được cố định vào cánh cửa, cần cẩn thận ghép cánh cửa vào khuôn cửa. Thao tác này cần ít nhất hai thợ thực hiện để đảm bảo cánh cửa được đặt chính xác vào khuôn cửa. Tiếp theo, bạn bắt một vài con vít để cố định bản lề với khuôn cửa.

Sau đó bạn thử đóng mở cửa xem đã êm ái chưa cũng như khuôn cửa và cánh cửa có khoảng cách hợp lý chưa. Cuối cùng hãy cố định bản lề cửa thật chắc chắn.

** Lưu ý:

  • Sử dụng vít 10mm để cố định bản lề.
  • Sử dụng vít 30mm để cố định cánh cửa.

Bước 6: Lắp đặt khóa cùng miệng khóa

Bí Quyết Chọn Mua - Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Tại Cà Mau
Lắp khóa vân tay cho cửa nhựa composite tại Cà Mau

Hãy kiểm tra lại bản thiết kế và xác định vị trí đặt ổ khóa sau đó khoét lỗ để đặt ổ khóa trên cửa. Thông thường, nhà sản xuất sẽ khoan và khoét sẵn lỗ trên cánh cửa. Thợ thi công chỉ việc lắp củ khóa, ổ khóa, mặt cạnh khóa và tay khóa cho cánh cửa. Cuối cùng sẽ lắp đặt miệng khóa vào khuôn.

Bước 7: Lắp nẹp vào khuôn cửa và gioăng cao su

Đo độ dài các thanh nẹp và dùng máy cắt một góc 45 độ. Sau đó lắp nẹp và khuôn cửa bằng chân cài của nẹp để đảm bảo không bị lỏng và ôm sát tường. Thợ sẽ lắp thanh nẹp ngang sau đó mới lắp thanh nẹp đứng.

** Yêu cầu:

  • Khoảng cách giữa mép và đường nối không quá 0.5mm.
  • Hãy sử dụng gioăng cao su và ấn đều để miếng cao su được vào hết khe. Thao tác này sẽ giúp nẹp cửa chắc chắn hơn.

Sau khi lắp đặt hoàn thiện, thợ phải kiểm tra lại toàn bộ cửa sau đó vệ sinh, lau chùi bụi bẩn trên cánh cửa, khuôn cửa bằng khăn ẩm. Khi bàn giao cho khách hàng phải đảm bảo còn nguyên túi nilon bảo vệ cánh cửa.

Xem thêm >>> LOẠI CỬA PHÒNG VỆ SINH NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Địa chỉ bán và lắp đặt cửa nhựa composite tại Cà Mau uy tín, chất lượng

Bạn đang tìm địa chỉ bán và lắp đặt cửa nhựa composite tại Cà Mau? Một gợi ý đáng tin cậy cho bạn lựa chọn đó chính là Famidoor. Chúng tôi tự tin là một trong các đơn vị cung cấp đa dạng các loại cửa gỗ composite trên khắp các tỉnh thành. Đến đây, bạn không chỉ được nhân viên tư vấn lựa chọn phù hợp mà còn được hỗ trợ thi công lắp đặt chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Famidoor cam kết tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại xưởng với nguyên liệu cao cấp. Tất cả phụ kiện đi kèm đều được nhập khẩu chính hãng từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đặc biệt, bạn sẽ được bảo hành tốt nhất theo quy định của nhà sản xuất.

Sản phẩm cửa nhựa composite tại Cà Mau được Famidoor cung cấp
Sản phẩm cửa nhựa composite tại Cà Mau được Famidoor cung cấp

Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước cửa tại đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được bộ cửa mình yêu thích. Hơn hết là sẽ mang lại cho bạn một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao cùng chất lượng tốt nhất. Không những vậy, mọi khách hàng còn được nhận nhiều đặc quyền như chính sách chiết khấu, bảo hành, đổi trả nếu sản phẩm gặp lỗi từ nhà sản xuất.

Như vậy trong bài viết trên Famidoor đã giúp bạn tư vấn chọn cửa nhựa composite tại Cà Mau sao cho phù hợp với phong thủy, màu sắc và không gian ngôi nhà. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn trong việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình nhé!

Ngoài ra, Famidoor còn cung cấp, lắp đặt cửa gỗ Composite tại tất cả các tỉnh thành miền Nam như:

  • TP Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Phú, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà bè.
  • Bà Rịa Vũng Tàu: Tp Bà Rịa, Tp. Vũng Tàu, Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc, Côn Đảo, Phú Mỹ.
  • Bình Dương: Tp. Thủ Dầu Một, Bến Cát, Dầu Tiếng, Dĩ An, Phú Giáo, Tân Uyên, Thuận An
  • Bình Phước: Tp. Đồng Xoài), Tx. Phước Long, Tx. Bình Long, Tx. Chơn Thành, huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Hớn Quản, Phú Riềng.
  • Đồng Nai: Tp. Biên Hòa, Tp. Long Khánh, Xuân Lộc, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú.
  • Tây Ninh: Tp Tây Ninh, Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Hòa Thành, Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng.
    An Giang: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, An Phú, Tân Châu, Phú Tân, Châu Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Thành, Chợ Mới, Thoại Sơn.
  • Bạc Liêu: TP. Bạc Liêu, Tx. Giá Rai, Hồng Dân, Phước Long, Vĩnh Lợi, Đông hải và Hòa Bình
  • Bến Tre: Tp. Bến Tre, Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm, Ba Tri, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Tx. Bến Tre.
  • Cà Mau: Tp.Cà Mau, Cái Nước, Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Thới Bình, Trần Văn Thời, U Minh
  • Cần Thơ: Tp. Cần Thơ, Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Phong Điền, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh, Thới Lai.
  • Đồng Tháp: Tp. Cao Lãnh, Tp. Sa Đéc, Tx. Hồng Ngự, Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành.
  • Hậu Giang: Phụng Hiệp, Long Mỹ, Vị Thủy, Châu Thành, Châu Thành A, Tx Ngã Bảy, Tp. Vị Thanh.
  • Kiên Giang: Tp. Rạch Giá, Tx. Hà Tiên, huyện Kiên Lương; huyện Hòn Đất, huyện Tân Hiệp, huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng, huyện Gò Quao, huyện An Biên, huyện An Minh, huyện Vĩnh Thuận, huyện Phú Quốc, huyện Kiên Hải, huyện U Minh Thượng và huyện Giang Thành.
  • Long An: Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành, Thạnh Hóa,
    Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Tx. Kiến Tường, Tp. Tân An.
  • Sóc Trăng: Tp.Sóc Trăng, Kế Sách, Long Phú, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, Vĩnh Châu.
  • Tiền Giang: Tp. Mỹ Tho, Tx. Gò Công, huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, huyện Gò Công Đông, huyện Tân Phước.
  • Trà Vinh: Tp. Trà Vinh, Càng Long, Cầu Kè, Cầu Ngang, Châu Thành, Duyên Hải, Tiểu Cần, Trà Cú.