Quy định về kiểm định cửa thép chống cháy đạt tiêu chuẩn

Quy định về kiểm định cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor
5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cửa thép, các loại cửa chống cháy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các quy định hay tiêu chuẩn để lựa chọn cửa chất lượng. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về quy định kiểm định cửa thép chống cháy đạt chuẩn, cụ thể là cửa thép chống cháy tại Famidoor

Quy định về kiểm định cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor
Quy định về kiểm định cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor

Cửa thép chống cháy đạt chuẩn là như thế nào?

Cấu tạo cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor

Trước tiên, cửa thép chống cháy để đạt được chất lượng tốt nhất, phải đảm bảo chuẩn từ cấu tạo và kích thước bên trong của cửa.

Về cấu tạo, cửa có 5 bộ phận cơ bản: cửa, khung bao, ron cao su chống cháy, lớp sơn tĩnh điện và phụ kiện đi kèm.

Cấu tạo cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor
Cấu tạo cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor

Về cánh cửa thép chống cháy có tấm thép làm bề mặt của cửa phải được mạ kẽm, có độ dày tiêu chuẩn từ 0.8mm đến 1.2mm. Khung cửa cũng được mạ kẽm cao cấp, có độ dày từ 1.2mm đến 1.5mm

Ngoài ra, cửa phải có độ dày cánh từ 4cm đến 5cm; trung bình cửa thường có độ dày 4.5cm. Tuy nhiên với cửa chống cháy 120 phút, cửa phải có độ dày là 5cm.

Cửa có chiều cao tối đa là 2.4m, chiều rộng (bề ngang) có thể linh hoạt từ 0.8m đến 2.4m tuỳ vào loại cửa đơn hay đôi.

Đặc biệt, về sơn, lớp sơn của cửa bắt buộc phải là sơn tĩnh điện, để bảo vệ cửa không bị bong tróc và giữ cho cửa trông luôn mới và có tính thẩm mỹ.

Cửa thép chống cháy đẹp
Cửa thép chống cháy đẹp

Ron cao su chống cháy là một bộ phận không thể thiếu. Ron có tác dụng ngăn lửa và khói thoát ra từ cánh cửa khi có hoả hoạn xảy ra.

Cuối cùng là các phụ kiện, phụ kiện cửa chống cháy đa dạng nhiều mẫu mã, có tác dụng giúp cửa hoạt động trơn tru và dễ sử dụng hơn.

Hiện nay, cửa thép chống cháy được sản xuất với thời gian chống cháy đa dạng hơn. Có các loại cửa chống cháy với thời gian từ 45 phút đến 180 phút; tuy nhiên, phổ biến nhất trên thị trường là loại cửa thép chống cháy 60 phút (ở một số nơi là 70 phút), 90 phút và 120 phút.

Tóm lại, cửa thép chống cháy để đạt chuẩn phải đảm bảo theo QC 06/2020 BXD do Bộ xây dựng đề ra. Famidoor tự tin và tự hào về quy trình sản xuất cửa thép chống cháy đạt chuẩn chất lượng do Nhà nước đề ra.

Xem thêm: Cửa gỗ chống cháy

Tiêu chuẩn kiểm định cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor

Có nhiều tiêu chuẩn khi kiểm định cửa thép chống cháy xem có đạt chuẩn chất lượng hay không. Phổ biến nhất là cửa được kiểm định dựa theo 3 quy chuẩn dưới đây:

  •  Thứ nhất, kiểm định bản vẽ. Bản vẽ cửa thép chống cháy đạt chuẩn phải được Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC) thuộc Bộ Công an kiểm định về chất lượng bản vẽ và độ chính xác về kích thước, thông số kỹ thuật của bản vẽ.
Bản vẽ cửa thép đơn
Bản vẽ cửa thép đơn
Bản vẽ cửa thép đôi
Bản vẽ cửa thép đôi
  • Thứ hai, các chỉ số chống cháy của cửa thép chống cháy phải được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc gia về thử nghiệm khả năng chịu lửa, chịu nhiệt của cửa số TCVN 9383:2012.
Chỉ số chống cháy được kiểm định theo TCVN 93832012
Chỉ số chống cháy được kiểm định theo TCVN 93832012
  • Thứ ba, dây chuyền sản xuất cửa thép chống cháy phải đạt chuẩn chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Dây chuyền sản xuất đạt chuẩn chất lượng quốc tế
Dây chuyền sản xuất đạt chuẩn chất lượng quốc tế

Xem thêm: Cập nhật bảng báo giá cửa thép chống cháy mới nhất 

Các hình thức kiểm định cửa thép chống cháy của Famidoor đạt chuẩn

Giấy kiểm định cửa thép chống cháy dùng chung

Với các sản phẩm cửa chống cháy của Famidoor, chứng nhận chống cháy của cửa được cấp miễn phí cho các loại dùng giấy chứng nhận chung. Với loại giấy chứng nhận chung này, Famidoor chỉ có thể cung cấp bản sao. Thời hạn chứng nhận của giấy kiểm định cửa chống cháy thường là 24 tháng (2 năm).

Cửa thép chống cháy vân gỗ chất lượng
Cửa thép chống cháy vân gỗ chất lượng

Giấy chứng nhận, kiểm định cửa thép chống cháy này để thông báo cũng như khẳng định về chất lượng của cửa đã đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, kích thước theo tiêu chuẩn đề ra ở trên, và đảm bảo các yêu cầu an toàn về công tác phòng cháy, chữa cháy do Bộ công an đề ra.

Riêng cửa chống cháy dùng giấy riêng (chứng nhận kiểm định theo lô) sẽ được báo giá cụ thể tùy số lượng của từng công trình mà Famidoor đăng ký và tổng hợp

Giấy kiểm định cửa thép chống cháy dùng riêng của Famidoor

Loại giấy kiểm định cửa thép chống cháy dùng riêng này thường được áp dụng cho hình thức kiểm định cửa chống cháy theo lô. Loại giấy kiểm định theo lô này không được miễn phí và chi phí kiểm định cửa thép chống cháy sẽ tuỳ thuộc vào số lượng cụ thể của từng lô hàng.

Với loại giấy này, thời hạn kiểm định được chứng thực cũng là 2 năm.

Chi phí kiểm định tuỳ thuộc vào số lượng cụ thể của từng lô hàng
Chi phí kiểm định tuỳ thuộc vào số lượng cụ thể của từng lô hàng

Ngoài ra, với trường hợp cửa chống cháy có cấu tạo, kết cấu không giống như tiêu chuẩn chung thì giấy kiểm định cửa thép chống cháy cũng sẽ có một mức chi phí khác, tuỳ thuộc cụ thể vào từng mẫu mã, số lượng của sản phẩm đó.

Famidoor địa chỉ bán cửa thép chống cháy chất lượng
Famidoor địa chỉ bán cửa thép chống cháy chất lượng

Thêm nữa, việc kiểm định theo lô không có nghĩa là kiểm định toàn bộ số lượng cửa của lô hàng đó mà chỉ kiểm định theo xác suất, không quá 5% tổng số lượng cửa của lô hàng và không ít hơn 10 mẫu. Tuy nhiên, nếu số lượng của lô hàng dưới 10 thì sẽ kiểm định  toàn bộ.

Xem thêm: TOP 10 mẫu cửa thép chống cháy chung cư an toàn hiệu quả

Trên đây là những quy định về kiểm định cửa thép chống cháy đạt chuẩn tại Famidoor. Trong quá trình làm việc, đặt lắp đặt cửa, Famidoor sẽ cung cấp cho Quý khách hàng kỹ hơn những thông tin về cấu tạo, thông số kỹ thuật của cửa để đảm bảo cửa đạt chuẩn chất lượng an toàn tới cho khách hàng.

Test kiểm định Cửa Gỗ và Cửa Thép Chống Cháy

LIÊN HỆ VỚI HỆ THỐNG FAMIDOOR®: 0828.400.400
Website: https://famidoor.vnhttps://famidoor.com
Địa chỉ: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM