55+ mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp cao cấp xu hướng năm 2022

Mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp
5/5 - (1 bình chọn)

Phòng khách được ví von chính là linh hồn của ngôi nhà. Nó thể hiện rõ nét nhất cá tính riêng của gia chủ. Phòng khách là nơi tiếp đón bạn bè, gia đình sau mỗi bữa ăn. Phòng khách thường được thiết kế ở vị trí trung tâm kết nối các phòng trong nhà. Vì vậy, việc lựa chọn các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp cũng được gia chủ đặc biệt quan tâm. Với những chia sẻ dưới đây chúng tôi hy vọng những kiến ​​thức bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp phù hợp với gia đình mình.

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp

Những lưu ý lựa chọn các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp và phù hợp với nội thất

Đầu tiên, gia chủ cần phân biệt rõ ràng giữa cửa gỗ phòng khách và cửa chính. Nếu cửa chính là vách ngăn giữa bên trong và bên ngoài thì cửa phòng khách chỉ đơn giản là cửa đi vào bên trong. Rất ít vật liệu thích hợp cho cửa mặt tiền, vì chúng thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa và phải đáp ứng yêu cầu bảo vệ khỏi trộm cắp.

Các tiêu chí khi lựa chọn các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp

Thông thường, chỉ ở những căn hộ có diện tích lớn, gia chủ mới thiết kế cửa để làm vách ngăn phòng khách. Vì là cửa thông phòng đơn giản nên có rất nhiều chất liệu phù hợp để làm cửa phòng khách. Trong đó, cửa gỗ phòng khách là phương án được nhiều người lựa chọn nhất. Các mẫu cửa phòng khách đẹp tạo cảm giác sang trọng, gần gũi và đầm ấm cho gia đình.

Lựa chọn qua chất liệu

Điều quan trọng và cần thiết nhất khi lựa chọn cửa gỗ phòng khách phù hợp chính là chất liệu. Các loại chất liệu cửa gỗ khác nhau mang đến sự tương thích khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là loại cửa gỗ tự nhiên.

Do có những đặc tính ưu việt như chống ẩm, chống sâu, ổn định, bền và tính thẩm mỹ cao. Do đặc điểm khí hậu ẩm ướt của Việt Nam nên hãy chọn gỗ sồi trắng và óc chó làm gỗ chủ đạo cho cửa gỗ.

Mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp

Xem ngay: báo giá cửa nhựa giá cực tốt tại Famidoor

Lựa chọn các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp theo thiết kế

Một trong những đặc điểm của cửa gỗ đẹp là sự đơn giản của nó. Thiết kế tối giản nhưng nhấn mạnh chất liệu gỗ ấm áp và những đường nét tinh xảo về độ bền. 

Điều này đòi hỏi những người thợ lành nghề phải bảo dưỡng cẩn thận và đánh bóng tỉ mỉ từng góc cạnh. Khoe vẻ đẹp của ngôi nhà và tạo không gian thoải mái cho chính bạn. Nhưng nó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi và khử trùng cửa.

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp 

Lựa chọn phụ kiện đi kèm của cửa gỗ phòng khách tối ưu và độ bền cao

Các phụ kiện cửa gỗ là tay nắm, khóa cửa, bản lề, gioăng cách âm và nẹp cửa. Tùy theo loại cửa gỗ mà bạn lựa chọn mà cửa có thêm các phụ kiện co giãn như con lăn thủy lực, mắt thần. 

Thực hiện theo nguyên tắc đặt thẳng và chọn cửa có bản lề ba lá gắn trên khung. Đảm bảo trọng lượng khung cửa phù hợp và đẹp mắt. Chọn một cánh cửa để lắp vào khe hở bằng cách sử dụng màn chống ồn chất lượng cao. 

Đảm bảo độ khít giữa 2 bề mặt và có khả năng cách âm, chống nhiệt, chống ồn, giảm chấn khi đóng mở cửa. Bên cạnh đó, có tác dụng chống bám dấu vân tay, không bị chói mắt và tạo cảm giác thoải mái.

Lựa chọn gỗ cho các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp, phù hợp với nội thất

Khi chọn cửa gỗ phòng khách, bạn cần chú ý đến các yếu tố tổng thể. Nó phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà và hòa hợp với các đồ nội thất khác. Dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế nào, chúng tôi tin chắc rằng cửa gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc hàng đầu.

Chọn kích thước phù hợp cho các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp cho căn nhà

Nhiệm vụ đầu tiên và cũng rất quan trọng khi mua các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp cần phải xác định kích thước của nó. Kích thước bộ cửa gỗ phòng khách thường lớn hơn so với bộ cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh… Gia chủ có thể lựa chọn nhiều mẫu cửa 1 cánh, 2 cánh, 2 lá, thậm chí cả 4 cánh cho cửa phòng khách tùy theo diện tích thực tế của ngôi nhà của mình.

Tỷ lệ chiều rộng/ chiều cao của cửa cũng cần cân đối và bắt mắt. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng quyết định kích thước cửa phòng khách đẹp chính là phong thủy. Nói một cách đơn giản, các bộ cửa luôn có sẵn hai kích thước, kích thước xốp và kích thước lối đi.

Nếu kích thước phong thủy là thước đo ở điềm tốt theo phong thủy Lỗ Ban thì bộ cửa sẽ có phong thủy đẹp. Ngược lại, nếu đo kích thước phong thủy là điềm xấu, phong thủy nơi đặt cửa là xấu. 

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp mà gia chủ có thể tham khảo

Cùng tham khảo một số mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp dưới đây

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp theo trường phái Cổ điển

Khi nói đến phong cách cổ điển ta hình dung ngày đến một đẳng cấp sang trọng, quý tộc vương giả. Nội thất cổ điển có hình khối lớn và các đường cong. Nhưng tổng là một sự đối xứng với các giá trị truyền thống của Châu Âu. Màu sắc chủ đạo của phong cách cổ điển là màu vàng nâu ấm áp.

Không quá khó để nhận ra các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp theo trường phái Cổ điển, thường có kích thước lớn hơn và kèm theo nhiều họa tiết thể hiện cá tính của gia chủ.

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp theo trường phái Tân cổ điển

Chủ nghĩa tân cổ điển có một di sản chọn lọc từ trường phái cổ điển. Người ta lược bỏ hầu hết các hình dạng gây khó chịu mà chỉ để lại những đường thẳng có đính một số họa tiết vàng.

Vẫn là đẳng cấp trang nghiêm nhưng nội thất tân cổ điển không gợi cảm giác xa hoa, hào nhoáng. Thay vào đó là vẻ đẹp gợi cảm và tinh tế trong từng chi tiết. Mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp tân cổ điển nổi bật với gam màu trắng lộng lẫy. Những dải phào chỉ song song chạy dọc cửa phòng khách tân cổ điển.

Ngoài ra, mẫu cửa gỗ kết hợp kính là đặc trưng của trường phái tân cổ điển. Nó không cần phải quá hào nhoáng. Bộ cửa gỗ tân cổ điển đề cao sự hài hòa với không gian chung của phòng khách.

Xem thêm: ỨNG DỤNG CỦA CỬA NHỰA GIẢ GỖ COMPOSITE BÌNH DƯƠNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp theo trường phái hiện đại

Phong cách hiện đại rất thân thiện, được đa số gia chủ yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Phong cách hiện đại không dựa trên bất kỳ khuôn khổ cụ thể nào và không ngừng phát triển. Nó nhấn mạnh đến việc dễ sử dụng và ứng dụng các công nghệ mới, nhưng vẫn sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên như ánh sáng và gió.

Các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp

Các mẫu cửa phòng khách hiện đại đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Nhưng điểm chung của chúng là các ô cửa có xu hướng phẳng, nổi hơn là gập ghềnh. Cửa gỗ của một phòng khách hiện đại lớn cũng có thể được kết cấu không theo quy luật. Gia chủ cũng có thể tự thiết kế những đường nét riêng để thể hiện cá tính của mình.

Với những chia sẻ trên chúng tôi mong rằng gia chủ có thể lựa chọn được các mẫu cửa gỗ phòng khách đẹp và hợp phong thủy cho ngôi nhà của gia chủ. Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ: http://famidoor.vn