So Sánh Cửa Gỗ Tự Nhiên Và Cửa Nhựa Gỗ Composite Tại An Giang

cửa nhựa gỗ composite tại An Giang
Rate this post

Cửa nhựa gỗ composite tại An Giang và cửa gỗ tự nhiên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Mỗi loại cửa sẽ phù hợp với từng không gian, sở thích của từng gia đình. Do đó, để giúp bạn có được lựa chọn ưng ý, cùng Famidoor so sánh 2 loại cửa này qua 08 tiêu chí cơ bản sau đây.

Giới thiệu cơ bản về cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ Composite

Tại thị trường trong nước, cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ nhựa composite đang là lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu. Bởi chúng có độ bền cao, tính tiện lợi và công năng sử dụng khá ưu việt.

Để hiểu hơn về 02 loại cửa này, bạn có thể tham khảo qua khái niệm sau:

Cửa gỗ tự nhiên

Đây là một dòng sản phẩm cao cấp đang được nhiều gia đình hiện nay yêu thích. Cửa gỗ tự nhiên được làm bằng các loại gỗ khai thác từ rừng trồng hoặc rừng nguyên sinh. Các loại gỗ có thể được sử dụng bao gồm: Gỗ Sồi, gỗ Óc Chó, gỗ Lim, gỗ Đỏ,…

Bởi là gỗ tự nhiên nên có độ cứng chắc chắn, vân đẹp, dễ dàng chạm khắc linh hoạt. Chính nhờ những ưu điểm này, mà cửa gỗ tự nhiên luôn có mẫu mã đa dạng, nhiều hoa văn cầu kỳ, giá thành cao. Đồng thời, sử dụng chúng trong không gian gia đình sẽ tăng tính thẩm mỹ, khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy cực kỳ tốt.

Cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ composite tại An Giang
Cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ composite tại An Giang

Cửa nhựa giả gỗ composite

Đây là sản phẩm cửa được làm từ vật liệu gỗ nhựa WPVC, có cấu tạo từ hạt nhựa PVC nguyên sinh cao cấp, bột gỗ, bột đá, cùng nhiều chất phụ gia cao cấp khác. Thông qua công nghệ đùn ép định hình (extrusion), phủ phim vân gỗ cho bề mặt cửa nên mỗi sản phẩm được tạo ra đều khá đa dạng hoạ tiết, màu sắc.

Cửa nhựa vân gỗ có khả năng chịu nước tuyệt đối, tính thẩm mỹ cao, nhiều kiểu dáng. Đặc biệt, giá thành có nhiều phân khúc giá từ thấp đến cao nên rất dễ để lựa chọn.

Xem thêm >>> Bí Kíp Chọn Cửa Nhựa Gỗ Composite Bà Rịa – Vũng Tàu Chất Lượng, Giá Tốt

So sánh cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ Composite tại An Giang

Sự phổ biến của cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ composite tại An Giang khiến nhiều người dùng không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho gia đình mình. Hiểu được điều đó, dưới đây là các tiêu chí giúp bạn so sánh 02 dòng cửa này để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Cấu tạo cánh cửa

Cấu tạo cánh cửa của 02 loại cửa này có sự khác biệt hoàn toàn. Cụ thể:

Cửa gỗ tự nhiên:

  • Cánh cửa: Dày 40mm, bao gồm: Khung xương gỗ, tấm ốp chống ẩm, cốt giấy tổ ong định hình, lớp phủ veneer, sơn bóng và sơn lót UV.
  • Khuôn cửa: Dày 50mm, có gắn thêm gioăng có giúp giảm chấn.
  • Nẹp liền: Kích thước 12×60.

Cửa gỗ composite:

  • Cánh cửa: Dày 38mm, bên ngoài phủ PVC, có kèm các đường vân gỗ đẹp.
  • Khuôn cửa: Dày 43mm, cấu tạo tương tự như cánh cửa, nhưng có thêm gioăng cao su giúp giảm rung chấn khi đóng – mở.
  • Nẹp cài: Kích thước 12×55.

Màu sắc, mẫu mã

Giữa cửa nhựa composite và cửa gỗ tự nhiên sẽ có sự khác nhau về màu sắc khá rõ rệt. Cụ thể:

  • Cửa nhựa giả gỗ composite: Màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú. Bất kỳ một kiểu dáng, mẫu cửa nào bạn mong muốn đều có thể dễ dàng thiết kế.
  • Cửa gỗ tự nhiên: Có sẵn các vân gỗ và đường nét từ gỗ tự nhiên nên sản phẩm tạo nên sẽ trông đẹp hơn, sang trọng hơn. Tuỳ thuộc vào từng loại gỗ, thiết kế, vân gỗ mà cửa loại này sẽ có mức giá cao – thấp khác nhau.
Mẫu cửa nhựa gỗ composite tại An Giang đẹp nhất
Mẫu cửa nhựa gỗ composite tại An Giang đẹp nhất

Trọng lượng, độ bền

Về trọng lượng, cửa gỗ tự nhiên sẽ nặng hơn so với cửa nhựa giả gỗ composite. Bởi theo cấu tạo thì cửa gỗ tự nhiên được tạo bởi các thớ dày và mịn tự nhiên nên về sẽ nặng hơn. Ngược lại, cửa gỗ nhựa composite cấu tạo từ nhựa nên nhẹ hơn rất nhiều.

Về độ bền, cửa nhựa composite có phần nổi bật hơn, bởi sản phẩm không bao giờ bị mối mọt hay ẩm mốc như cửa gỗ tự nhiên. Điều này có thể khẳng định bởi nhiều hộ gia đình qua thời gian dài sử dụng.

Vị trí lắp đặt tốt nhất

Nhìn chung, cả hai loại cửa đều có thể lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, xét về tính chất của từng sản phẩm mà có thể cân nhắc vị trí lắp đặt phù hợp hơn. Cụ thể:

  • Cửa gỗ tự nhiên: Giá thành cao, tính thẩm mỹ cao nên ưu tiên lắp đặt ở cửa chính hoặc cửa thông phòng sẽ tạo sự sang trọng, cao cấp cho ngôi nhà.
  • Cửa gỗ composite: Khả năng chịu nước tốt, giá thành vừa phải nên có thể lắp đặt ở những nơi ẩm ướt như: Cửa phòng tắm, cửa phòng vệ sinh, cửa thoáng,…
Vị trí lắp cửa nhựa gỗ composite tại An Giang phù hợp
Vị trí lắp cửa nhựa gỗ composite tại An Giang phù hợp

Khả năng cách âm

Lựa chọn cửa gỗ có khả năng cách âm tốt luôn được nhiều người dùng ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, với tiêu chí này cửa gỗ tự nhiên sẽ đáp ứng tốt hơn. Bởi cấu tạo sinh học từ gỗ tự nhiên có nhiều thớ dày, độ mịn tự nhiên nên khả năng cách âm tốt hơn so với cửa nhựa giả gỗ composite có khả năng cách âm tương đối.

Khả năng chịu lực, chịu nước

Nhờ vào độ nặng, độ cứng của gỗ tự nhiên mà loại cửa này có khả năng chịu lực cực kỳ tốt, so với cửa gỗ nhựa composite thì khả năng chịu lực va đập tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, về khả năng chịu nước thì cửa gỗ tự nhiên chỉ chống ẩm, chống nước trong thời gian ngắn. Ở thời gian dài, cửa sẽ xảy ra tình trạng mục, có mùi thối. Ngược lại, ở cửa gỗ composite có khả năng chống nước tuyệt đối nên hoàn toàn không vấn đề gì cả.

Thân thiện môi trường, an toàn

Cửa làm từ gỗ tự nhiên hay nhựa composite đều vô hại với sức khỏe con người. Đặc biệt, cửa gỗ tự nhiên có mùi thơm đặc trưng sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho người dùng. Tuy nhiên, xét về độ thân thiện với môi trường thì gỗ composite không thể phân huỷ nên độ thân thiện thấp hơn so với cửa gỗ tự nhiên.

Cửa nhựa gỗ composite tại An Giang cao cấp
Cửa nhựa gỗ composite tại An Giang cao cấp

Tính dễ lắp đặt

Cửa composite có trọng lượng nhẹ, cấu tạo từ nhựa nên việc vận chuyển và lắp đặt khá dễ dàng, nhanh chóng. Đối với cửa gỗ tự nhiên sẽ nặng hơn nên việc vận chuyển sẽ có phần khó khăn hơn. Đồng thời, quá trình lắp đặt cũng sẽ lâu hơn và cần nguồn lực nhiều hơn.

Mức giá

Đây là tiêu chí cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng để đưa ra lựa chọn loại cửa phù hợp cho gia đình bạn. Cửa gỗ tự nhiên được thiết kế với 100% chất liệu gỗ tự nhiên nên giá thành cao hơn gấp nhiều lần so với cửa nhựa gỗ. Ngoài ra, ở một số dòng cửa composite Đài Loan sẽ có giá thành rẻ hơn nữa.

Với những tiêu chí trên, có lẽ bạn đã có thể so sánh được cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ composite tại An Giang rồi đúng không nào! Tuỳ vào mục đích sử dụng, sở thích cá nhân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại cửa phù hợp với không gian sống của mình.

Nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa nhựa gỗ Composite tại An Giang?

Như đã chia sẻ ở trên, cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ nhựa đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó, nếu để trả lời chính xác vấn đề này bạn cần cân nhắc theo nhu cầu, sở thích của cá nhân và gia đình. Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào không gian lắp đặt, cũng như tình hình tình hình tài chính của bạn để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Mẫu cửa nhựa gỗ composite tại An Giang giá rẻ
Mẫu cửa nhựa gỗ composite tại An Giang giá rẻ

Đối với những người sử dụng muốn làm cửa chính để đảm bảo an toàn thì nên ưu tiên chọn cửa gỗ tự nhiên, có khả năng chống trộm cao. Với những vị trí ẩm ướt thì cửa nhựa composite sẽ là lựa chọn tốt, làm tăng tuổi thọ khi sử dụng. Thêm nữa, lựa chọn loại cửa, bạn cũng cần lưu ý chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng để đảm bảo sản phẩm nhận được chính hãng, đúng yêu cầu nhé!

Xem thêm >>> Gợi Ý 10+ Mẫu Cửa Nhựa Composite Tiền Giang Mới Nhất

Ứng dụng cửa nhựa gỗ Composite tại An Giang hiện nay

Nhờ vào những tiện ích vượt trội của cửa nhựa gỗ composite tại An Giang mang lại. Ngày nay, hầu hết các công trình nhà ở, căn hộ, chung cư,… đều được lắp đặt sản phẩm này giúp tăng tính thẩm mỹ, cũng như sự tiện lợi khi sử dụng.

Dưới đây là các vị trí cửa nhựa gỗ composite tại An Giang đang được sử dụng:

  • Lắp đặt trong các công trình yêu cầu âm thanh chất lượng cao. Bao gồm: Sân khấu, phòng thu âm, phòng hát, nhà hát,…
  • Ứng dụng trong các phòng ngủ, tủ treo quần áo trong nhà,… Giúp không gian trở nên sang trọng, cao cấp hơn.
  • Với khả năng chịu ẩm cao, chịu nước tuyệt đối nên cửa nhựa giả gỗ composite là sự lựa chọn lý tưởng cho các công trình xây dựng gần biển, khu vực có độ ẩm cao,…

Địa chỉ mua cửa nhựa giả gỗ Composite uy tín, giá rẻ tại An Giang

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối cửa nhựa gỗ composite tại An Giang. Tuy nhiên, để lựa chọn một đơn vị uy tín, sản phẩm nhận được chất lượng, giá thành tốt thì không phải là điều dễ dàng.

Hiểu được điều đó, chúng tôi gợi ý đến bạn địa chỉ mua cửa gỗ nhựa composite chính hãng, uy tín nhất tại An Giang đó chính là Famidoor. Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt cửa nhựa giả gỗ composite theo yêu cầu của khách hàng.

Famidoor cam kết sản phẩm mang lại chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, đảm bảo giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Bên cạnh đó, dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tận nơi nhanh chóng sẽ làm bạn hài lòng khi đến với Famidoor.

Thông tin về so sánh cửa nhựa gỗ composite tại An Giang và cửa gỗ tự nhiên đã được bài viết tổng hợp chi tiết ở trên. Nếu bạn vẫn chưa rõ về vấn đề nào có thể để lại phản hồi, Famidoor rất sẵn lòng hỗ trợ để giúp không gian sống của bạn trở nên sang trọng, tiện nghi hơn.

Ngoài ra, Famidoor còn cung cấp, lắp đặt cửa gỗ Composite tại tất cả các tỉnh thành miền Nam như:

  • TP Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Phú, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà bè.
  • Bà Rịa Vũng Tàu: Tp Bà Rịa, Tp. Vũng Tàu, Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc, Côn Đảo, Phú Mỹ.
  • Bình Dương: Tp. Thủ Dầu Một, Bến Cát, Dầu Tiếng, Dĩ An, Phú Giáo, Tân Uyên, Thuận An
  • Bình Phước: Tp. Đồng Xoài), Tx. Phước Long, Tx. Bình Long, Tx. Chơn Thành, huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Hớn Quản, Phú Riềng.
  • Đồng Nai: Tp. Biên Hòa, Tp. Long Khánh, Xuân Lộc, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú.
  • Tây Ninh: Tp Tây Ninh, Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Hòa Thành, Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng.
    An Giang: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, An Phú, Tân Châu, Phú Tân, Châu Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Thành, Chợ Mới, Thoại Sơn.
  • Bạc Liêu: TP. Bạc Liêu, Tx. Giá Rai, Hồng Dân, Phước Long, Vĩnh Lợi, Đông hải và Hòa Bình
  • Bến Tre: Tp. Bến Tre, Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm, Ba Tri, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Tx. Bến Tre.
  • Cà Mau: Tp.Cà Mau, Cái Nước, Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Thới Bình, Trần Văn Thời, U Minh
  • Cần Thơ: Tp. Cần Thơ, Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Phong Điền, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh, Thới Lai.
  • Đồng Tháp: Tp. Cao Lãnh, Tp. Sa Đéc, Tx. Hồng Ngự, Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành.
  • Hậu Giang: Phụng Hiệp, Long Mỹ, Vị Thủy, Châu Thành, Châu Thành A, Tx Ngã Bảy, Tp. Vị Thanh.
  • Kiên Giang: Tp. Rạch Giá, Tx. Hà Tiên, huyện Kiên Lương; huyện Hòn Đất, huyện Tân Hiệp, huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng, huyện Gò Quao, huyện An Biên, huyện An Minh, huyện Vĩnh Thuận, huyện Phú Quốc, huyện Kiên Hải, huyện U Minh Thượng và huyện Giang Thành.
  • Long An: Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành, Thạnh Hóa,
    Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Tx. Kiến Tường, Tp. Tân An.
  • Sóc Trăng: Tp.Sóc Trăng, Kế Sách, Long Phú, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, Vĩnh Châu.
  • Tiền Giang: Tp. Mỹ Tho, Tx. Gò Công, huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, huyện Gò Công Đông, huyện Tân Phước.
  • Trà Vinh: Tp. Trà Vinh, Càng Long, Cầu Kè, Cầu Ngang, Châu Thành, Duyên Hải, Tiểu Cần, Trà Cú.