Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

Lí do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Rate this post

Giữa muôn vàn loại cửa trên thị trường, khách hàng luôn đắn đo không biết nên chọn loại cửa gì cho phòng khách là phù hợp. Tuy nhiên, cửa gỗ vẫn là sự lựa chọn lý tưởng và rất được ưa chuộng trong đa số thiết kế nhà ở hiện nay. Vậy lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách là gì? Nếu bạn có cùng câu hỏi thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách?

Có vô số lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách mà FAMIDOOR.VN có thể đưa ra để thuyết phục bạn lựa chọn cửa gỗ tự nhiên để làm nội thất trong nhà. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không làm điều này, vì nhiều người thì có nhiều quan điểm khác nhau và bất kỳ quan điểm nào cũng sẽ có sự đánh giá khách quan nhất định. Vì vậy, bài viết dưới đây chỉ là ý kiến ​​mà FAMIDOOR.VN – nhãn hàng đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực của gỗ đúc kết được. 

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra 5 lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách ngay:

Thứ nhất, gỗ chính là một trong những yếu tố cốt lõi của tự nhiên

Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

Gỗ là cơ sở cho sự sinh trưởng của các loại thực vật, là nguồn gốc của hệ thống ngũ hành. Tại sao chúng tôi nói như vậy? Từ cây cỏ mà ra, những loài lớn hơn được hình thành có màu sắc đa dạng, chủng loại và phân vùng tồn tại cũng phong phú và chúng luôn biến đổi để có thể thích nghi với môi trường. Thực vật cũng giống như các sinh vật, chúng rất đa dạng và biến đổi đến mức không ngờ. Điều này có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống!

Thứ hai, gỗ mang lại cảm giác thân thuộc, nhẹ nhàng, sang trọng

Bước vào một căn phòng với nội thất bằng gỗ, chúng ta sẽ cảm thấy ấm cúng lạ thường, từng hơi thở như chậm lại, mọi thứ như buông lỏng dễ dàng để hòa vào không khí của căn phòng. Điều này rất khó để tìm thấy trong những thiết kế cửa với những chất liệu khác! Cửa gỗ sẽ mang lại sự ấm cúng, sang trọng cho phòng khách nhà bạn. Đó chính là lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách quan trọng nhất.

Thứ ba, gỗ mang lại cảm giác thân thiện với môi trường

Gỗ là một chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó, sử dụng cửa gỗ không chỉ mang lại cảm giác gần gũi, thân thiết mà còn tạo cảm giác thoải mái về mặt tinh thần. 

Thứ tư, sự tinh tế về đường nét và màu sắc tạo nên sự sang trọng khó diễn tả thành lời. 

Có 1 lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách mà nhiều người khá quan tâm và quyết định chọn gỗ chính là càng sử dụng, vân gỗ càng sáng màu, màu sắc không hề thay đổi kém đi, mà ngược lại theo thời gian gỗ càng có giá trị cao hơn mức bình thường, nước gỗ càng bóng mượt. Đó là ý nghĩa của sự tôi luyện và nét đẹp của năm tháng! Đây chính là điểm khác biệt mà rất nhiều người cực ấn tượng và yêu thích cửa gỗ so với các chất liệu khác.

 Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

Thứ năm, sự đồng bộ

Một khung cảnh được bố trí toàn bộ là nội thất bằng gỗ sẽ mang đến một nét đẹp đồng đều đến độ chuyên nghiệp, thậm chí có chút thán phục về quy mô của nó. Khi bước vào một căn phòng toàn gỗ, người ta chỉ có thể trầm trồ, ngưỡng mộ mà không chút e ngại nào trước vẻ đẹp thẩm mỹ đó!

Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

Qua những lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách trên, chắc hẳn bạn đã biết được những mẫu cửa gỗ sẽ mang lại những giá trị gì cho phòng khách và ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng cửa gỗ thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để cửa được lâu bền và giữ được vẻ đẹp vốn có.

Những lưu ý khi lựa chọn mẫu cửa gỗ phòng khách không thể bỏ qua

Những lưu ý này sẽ giúp bạn chọn được mẫu cửa gỗ phòng khách hoàn hảo nhất!

Hãy chọn chất liệu gỗ ít hấp thụ nhiệt

Nếu chất liệu gỗ tự nhiên kém chất lượng sẽ rất dễ bị biến dạng. Đó là lý do khi chọn cửa gỗ cho phòng khách, người ta thường chọn những chất liệu gỗ xịn để tránh cong vênh khi thời tiết thay đổi. Nếu nhiệt độ cao, cửa gỗ sẽ dễ bị biến dạng, việc đóng mở cửa sẽ gặp bất lợi và bất tiện. Các loại gỗ tự nhiên luôn được khuyến khích sử dụng trong xây dựng như: gỗ sưa, căm xe, sồi đỏ, gỗ lim,…

Hơn nữa, sử dụng cửa gỗ công nghiệp cao cấp với mẫu mã đẹp, độ bền cao là một ý kiến ​​không tồi.

Hoa văn trang trí cửa gỗ phòng khách 

Hoa văn trang trí đơn giản hay phức tạp sẽ quyết định đến giá cả của cửa. Nếu bạn khắc nhiều hoa văn thì giá thành càng cao, khắc ít hoa văn thì giá cả sẽ tiết kiệm hơn đôi chút. Ngoài ra, việc chạm khắc nhiều hoa văn có thể khiến cửa khó lau chùi. Hai điều này cần được lưu ý khi lựa chọn một thiết kế trang trí.

Cửa gỗ phòng khách thường được thiết kế dạng tròn, dạng vòm. Các chi tiết trang trí nhỏ sẽ được thiết kế theo sở thích của gia chủ. Hai yếu tố này mang đến sự sang trọng và uy nghi. Kết cấu và màu sắc phụ sẽ quyết định phong cách hiện đại hay cổ điển.  

Lựa chọn độ dày cửa phù hợp với thiết kế ngôi nhà

Độ dày tự nhiên luôn được những người trong nghề khuyến khích nhưng đừng làm cửa quá dày, điều đó sẽ làm việc đóng mở bất tiện. Nếu mỏng quá thì độ bền lại không cao. Tóm lại, độ dày phải vừa đủ và phù hợp!

Một số loại của gỗ công nghiệp phòng khách mà khách hàng thường sử dụng 

Tùy theo sở thích và phong cách cá nhân  mà  chọn những loại gỗ, màu sắc và hoa văn khác nhau. Các màu cửa gỗ phổ biến hiện nay là: nâu, vàng nhạt, cánh gián,…

SGD MELAMINE CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP P2G0-FMD

Trong lối kiến trúc biệt thự, bạn nên sử dụng những chất liệu gỗ công nghiệp. Những đường vân của gỗ chắc chắn sẽ mang đến nét riêng cho phòng khách của bạn. Để tăng thêm phần sang trọng cho phòng khách của biệt thự. Bạn nên chú ý đến phong cách thiết kế để tính toán diện tích cửa cho căn biệt thự của mình. Trong thiết kế này, người ta ưu tiên sử dụng các loại cửa lớn và trang nhã. Cửa SGD MELAMINE CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP P2G0-FMD thường có độ dày lớn để tăng độ bền cho không gian.

Lí do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP SGD P2G1-FMD

Đây là kiểu kiến trúc phổ biến nhất ở nước ta. Với lối kiến ​​trúc truyền thống này, các phòng khách cũng được ưu ái sử dụng các loại cửa có kiểu dáng bắt mắt. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn màu cửa phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, không nên chọn màu quá nổi bật so với thiết kế xung quanh. Điều đó giúp cho khi bước vào nhà, người khác sẽ không cảm thấy khó chịu. Cần hạn chế sự đồ sộ và tăng độ nhẹ nhàng bằng các họa tiết, hoa văn vân gỗ là đẹp nhất.

Lí do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP SGD MELAMINE P2 FIX-FMD

Nếu bạn muốn những mẫu cửa chất lượng, tuổi thọ cao, kiểu dáng và mẫu mã đa dạng,  sang trọng thì có thể lựa chọn những mẫu cửa gỗ phòng khách cao cấp từ chất liệu gỗ công nghiệp. Đối với CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP SGD MELAMINE P2 FIX-FMD thì chất lượng của cửa rất tốt, cửa cũng không dễ mối mọt, cong vênh. Mặc dù chất lượng tốt nhưng mẫu cửa này không có giá quá cao, phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình.

Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP MDF LAMINATE 2P1R52S-FMD

Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách
Lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách

CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP MDF LAMINATE 2P1R52S-FMD là sản phẩm rất cần thiết, không chỉ mang đến sự an toàn về tính mạng, tài sản mà còn mang đến vẻ đẹp mang tính nghệ thuật, phong thủy trong không gian sống. Với thiết kế hiện đại sang trọng mang phong cách riêng của bạn, tạo điểm nhấn, mang đến không gian sống và làm việc lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

Lời kết

Hy vọng bài viết lý do nên chọn cửa gỗ cho phòng khách đã giúp ích được cho bạn. Nếu còn đang thắc mắc hay phân vân về việc lựa chọn cửa gỗ cho phòng khách, vui lòng truy cập website: http://famidoor.vn/ để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

Xem thêm: Cửa gỗ cao cấp PVC mới nào đang được sử dụng nhiều nhất?