Cập nhật những mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển sang trọng

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển
5/5 - (1 bình chọn)

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển với những thiết kế tinh xảo khi được chạm khắc những hoa văn vô cùng tỉ mỉ đẹp đẽ, cùng với đó là chất liệu gỗ hình thành giúp cho khung cửa được trở nên sang trọng hơn rất nhiều khi đặt vào tổng thể của ngôi nhà. Đây chính là một trong những mẫu cửa thích hợp cho những gia đình yêu thích những sự cầu kỳ, mong muốn được trang hoàng cho nhà mình một phong cách đầy mới lạ nhưng vẫn đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho căn biệt thự của mình. Cùng tham khảo qua một vài mẫu cửa gỗ tự nhiên cho biệt thự đẹp sau đây.

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển
Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển

Cửa gỗ biệt thự tân cổ điển là dòng cửa như thế nào?

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển là mẫu cửa được làm từ chất liệu gỗ cộng với đó là những chạm khắc hoa văn tinh xảo mang đến một hình ảnh vô cùng độc đáo và đẹp mắt cho biệt thự. Đây chính là mẫu cửa đặc trưng cho những công trình biệt thự hay lâu đài, dinh thự vì nó đem lại một cảm giác hoàng gia vô cùng đẳng cấp.

Một số đặc trưng của loại cửa gỗ biệt thự tân cổ điển là gì?

Một vài đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế các mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển:

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển
Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển

Xem thêm: LỰA CHỌN CÁC MẪU CỬA GỖ PHÒNG KHÁCH ĐẸP 

  • Cửa gỗ cần phải được chạm khắc hoa văn ở cả hai mặt cửa bên ngoài lẫn bên trong với những hoa văn mang phong cách hoàng gia, cổ điển. Nhờ đó có thể thể hiện được sự bề thế của biệt thự ở bên ngoài, còn bên trong thì thể hiện được phong cách đồng điệu với kiến trúc của biệt thự.
  • Kích thước của mẫu cửa này thường lớn và dày hơn những mẫu cửa khác, đặc biệt độ chắc chắn và bền bỉ của nó rất lớn để có thể chạm khắc được những hình thù hoa văn lên cửa.
  • Một trong những điểm nhấn làm người ta nhận ra ngay phần cửa của phong cách tân cổ điển chính là bộ chỉ ốp của cột cửa hay hệ phào chỉ ở trên nóc của hệ cửa gỗ cao cấp.

Chất liệu thích hợp cho việc tạo nên mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển

Việc lựa chọn loại gỗ cho mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển không phải là dễ dàng, bởi vì với loại cửa này, người ta sẽ sử dụng những loại gỗ có độ dày và chắc để cửa được chắc chắn, vừa tầm với ngôi nhà. Hơn nữa, độ dày của cửa cũng sẽ giúp cho các nghệ nhân chạm khắc dễ dàng hơn.

Một số loại gỗ thường được hay sử dụng trong dòng cửa này chính là gỗ lim, gỗ gõ đỏ, gỗ hương. Những chất liệu từ các loại gỗ đó sẽ giúp cho cửa được vận hành tốt, chắc chắn, có độ dày cao, đồng thời cửa với chất liệu từ các loại gỗ đó chịu được những sự khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài.

Những lưu ý nào cần có khi lựa chọn mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển?

Ngoài phong cách cần thích hợp với kiến trúc biệt thự, việc lựa chọn cửa cũng cần phải phát huy hết được công năng của chúng ở trong từng khu vực mà cửa được lắp đặt:

  • Về mẫu cửa đi, “bộ mặt” của cả biệt thự, cần được lưu ý ở điểm hoa văn và độ bền chắc của hệ cửa. Điểm thẩm mỹ sẽ là yếu tố then chốt bởi ở đây là nơi có những vị khách và cả các thành viên thường xuyên ra vào, nó sẽ thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ. Ngoài ra, của cần có độ bền, chịu lực, chịu nhiệt tốt để chống chọi với những tác nhân bên ngoài xâm nhập.
  • Về mẫu cửa thông phòng, thuộc các phòng chức năng thì cần chú ý đến kích thước để đem đến sự vừa vặn của từng không gian đặt cửa. Các thiết kế, màu sắc cần được chú ý, cần được vừa phải để nó đem lại sự hài hòa chung với các nội thất ở bên trong từng phòng hoặc cả biệt thự.

Những mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển đẹp hiện nay

Một số mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển đẹp mà gia chủ có thể xem xét lựa chọn cho căn nhà của mình như:

Mẫu cửa gỗ 2 cánh phong cách tân cổ điển

Đây là một mẫu cửa vô cùng quyến rũ và thu hút, và thường sẽ được dùng cho cửa chính. Với dòng cửa này thường sẽ có kích thước lớn, chất liệu dày đủ để chạm những hoa văn. Đây chính là phần được các kiến trúc sự chú ý vì đây như là một bộ mặt của phong cách biệt thự tân cổ điển đầy sang trọng và uy nghi.

Hơn nữa, những đường nét hoa văn được chạm khắc mang âm hưởng Châu Âu khiến biệt thự trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Chính nhờ vào cửa gỗ tự nhiên đã giúp cho những đường nét hoa văn điểm nhấn trên cửa trở nên nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn để bù lại cho sự mạnh mẽ khỏe khoắn của độ dày khung cửa.

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển
Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển

Mẫu cửa gỗ 4 cánh phong cách tân cổ điển:

Mẫu cửa này thường tận dụng ở những diện tích lớn, cũng là một gợi ý cho các mẫu cửa chính của ngôi nhà. Điểm đặc biệt tại đây chính là diện tích mặt cửa lớn, nên những hoa văn sẽ được chú trọng sao cho hài hòa giữa các phần cửa, và khi cửa đóng lại, sẽ tạo nên một bức tranh điêu khắc mang phong cách tân cổ điển tuyệt đẹp.

Ngoài ra, mẫu cửa này cũng thường để nguyên màu gỗ, sơn một một lớp bóng lên để giữ được vẻ đẹp bên ngoài. Chính nhờ sử dụng gỗ tự nhiên, nên vân gỗ kết hợp với những hoa văn trên cửa sẽ làm cho cửa gỗ của biệt thự thêm hoàn hảo và tuyệt mỹ.

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển
Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển

Xem thêm: BÁO GIÁ CỬA NHỰA GIÁ RẺ CHỈ TỪ 950.000Đ/BỘ

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ biệt thự mang phong cách tân cổ điển:

Phần đông sẽ sử dụng cửa 1 cánh thích hợp với khung diện tích đặt cửa cho phòng ngủ, nhưng có một số nhà với diện tích lớn hơn, đặc biệt là những phòng ngủ master cũng có thể sử dụng cửa gỗ 2 cánh mang đầy đẳng cấp hoàng gia. Có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn cho cửa phòng ngủ, có thể là mẫu với sự đơn giản gọn gàng nhưng đầy sự tinh tế hay những mẫu với hoa văn cầu kỳ hút mắt.

Nhưng điểm lưu ý là cần lựa chọn cửa để thích hợp với màu sơn lẫn cách bày trí nội thất để nhìn không gian trong nhà trông đẹp mắt và cuốn hút hơn. Đối với cửa phòng ngủ, thì sẽ sử dụng những loại gỗ làm cho kích thước cửa được mỏng hơn, nhẹ hơn và bền đẹp theo thời gian sử dụng.

Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển
Mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển

Tổng kết về mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển đẹp

Biệt thự mang phong cách tân cổ điển luôn là một nét đẹp vô cùng đẳng cấp và thượng lưu trong các thiết kế phong cách của biệt thự. Song song với sự đẳng cấp của thiết kế chính là những mẫu cửa sử dụng trong biệt thự. Hãy có một cái nhìn thật rõ ràng về tổng thể ngôi nhà, từ đó, dễ dàng trao đổi liên hệ với kiến trúc sư trong việc thiết kế và chọn cửa gỗ để đem lại cho biệt thự một sự hài hòa mang đậm dấu ấn hoàng gia.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn tham khảo thêm về các sản phẩm cửa gỗ dành cho biệt thự, hãy truy cập vào trang web http://famidoor.vn/ một nơi luôn sẵn sàng lắng nghe và cung cấp đến cho quý khách hàng những mẫu cửa gỗ đẹp, bền, chất lượng và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp cùng với những chính sách bảo hành tốt sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Mong rằng, chia sẻ sẽ giúp cho các gia đình tham khảo được mẫu cửa gỗ biệt thự tân cổ điển để trang bị vào biệt thự của gia đình mình.